Trung Quốc áp đặt trừng phạt quan chức Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 9:41:41 AM

Reuters ngày 10-8 đưa tin, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với các quan chức của Trung Quốc và Đặc khu hành chính Hồng Công vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Thượng nghị sỹ Ted Cruz và Marco Rubio nằm trong số 11 quan chức Mỹ bị Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt.
Thượng nghị sỹ Ted Cruz và Marco Rubio nằm trong số 11 quan chức Mỹ bị Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt.

Do vậy, Trung Quốc quyết định áp đặt trừng phạt đối với các quan chức của Mỹ gồm 2 Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa là Ted Cruz và Marco Rubio cũng như nhiều chính trị gia khác của Mỹ, từ ngày 10-8. Trước đó, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trưởng Đặc khu hành chính Hồng Công Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng nhiều quan chức Hồng Công và Trung Quốc đại lục khác.

Trong khi đó, trả lời kênh truyền hình NBC News, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cho rằng ở thời điểm hiện tại, quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đang trong thời kỳ khủng hoảng. Hai nước tồn tại nhiều khác biệt. Những khác biệt này sẽ còn tồn tại và có thể sẽ mất nhiều thời gian để vượt qua. Tuy nhiên, không nên coi những điều khác biệt đó là vật cản trong mối quan hệ giữa 2 nước. Ông Thôi Thiên Khải nhấn mạnh, Washington và Bắc Kinh nên cùng nhau hợp tác, chia sẻ những thách thức toàn cầu...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục