Ấn Độ tăng tốc xét nghiệm COVID-19 tại 10 bang

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2020 | 3:28:52 PM

Ngày 11/8, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi yêu cầu tăng cường xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ở những bang có tỷ lệ xét nghiệm thấp và số ca dương tính cao.

Việc xét nghiệm COVID-19 được tăng cường tại 10 bang của Ấn Độ.
Việc xét nghiệm COVID-19 được tăng cường tại 10 bang của Ấn Độ.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các Bộ trưởng Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi cho biết, việc tăng cường xét nghiệm COVID-19 ở 10 bang có tỷ lệ xét nghiệm thấp và số ca dương tính cao sẽ góp phần ngăn chặn đại dịch tại quốc gia này.

Thủ tướng Narendra Modi nói: "Việc xét nghiệm được tăng cường ở những bang có tỷ lệ xét nghiệm thấp và số ca dương tính với COVID-19 cao, cụ thể là Bihar, Gujarat, Uttar Pradesh, West Bengal và Telangana... Hiện nay, 80% số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận ở 10 bang này. Do đó, nỗ lực của chính quyền địa phương là rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Hiện số ca mắc đã vượt quá 600.000 trường hợp tại 10 bang này.

Đó là lý do tại sao chính quyền 10 bang cần ngồi lại với nhau, xem xét và thảo luận vấn đề. Từ cuộc thảo luận này, chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm của nhau. Nếu ngăn chặn được sự lây lan virus ở 10 địa phương này, đất nước cũng sẽ thành công trong việc đẩy lùi dịch COVID-19".

Ông Narendra Modi cho biết, có tới 700.000 xét nghiệm COVID-19 được thực hiện mỗi ngày và con số này đang không ngừng tăng lên. Nếu lực lượng chức năng tại Ấn Độ cố gắng nhiều hơn một cách có trọng tâm, đất nước có thể đạt được mục tiêu hạ tỷ lệ tử vong trên số ca mắc COVID-19 xuống dưới mức 1%.

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định, vũ khí hiệu quả nhất chống lại dịch COVID-19 là ngăn chặn, truy vết và giám sát. Bên cạnh đó, những nỗ lực như quản lý bệnh viện tốt hơn và tăng số giường ICU cũng giúp ích rất nhiều.

Trong một tuần qua, số trường hợp mắc COVID-19 mới được ghi nhận hàng ngày tại Ấn Độ luôn đứng đầu thế giới. Hiện số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ là hơn 2,3 triệu ca, trong đó trên 46.100 người đã tử vong vì đại dịch. 

(Theo VTV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục