Thái Lan bổ sung 380 triệu USD để khắc phục hậu quả hạn hán, lũ lụt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2020 | 2:49:31 PM

Nguồn vốn từ quỹ này sẽ được dành cho các mục đích khẩn cấp và cấp kinh phí cho 14 dự án do 5 cơ quan điều hành.

Một đợt lũ lụt tại Thái Lan.
Một đợt lũ lụt tại Thái Lan.

Hôm qua (13/8), Nội các Thái Lan đã phê duyệt bổ sung một quỹ trung ương trị giá 11,8 tỷ baht (tương đương khoảng 380 triệu USD) để khắc phục hậu quả hạn hán và lũ lụt trên toàn quốc.

Theo Phó phát ngôn viên chính phủ Rachada Dhnadirek, nguồn vốn từ quỹ nãy sẽ được dành cho các mục đích khẩn cấp và cấp kinh phí cho 14 dự án do 5 cơ quan điều hành nhằm chống hạn hán và lũ lụt trên cả nước.

Trong số tiền này, một khoản kinh phí lớn trị giá 10 tỷ baht (khoảng 322 triệu USD) sẽ được cấp cho 2 dự án của Bộ Nội vụ, 763 triệu baht (khoảng 24,6 triệu USD) sẽ được phân bổ cho 8 dự án do Cục Thủy lợi Hoàng gia đảm nhận, Cục Tài nguyên nước ngầm sẽ nhận được 884,5 triệu baht (khoảng 28,5 triệu USD), phần còn lại sẽ được phân bổ cho các dự án của Cục Hàng hải và quân đội chủ trì.

Ông Somkiat Prajamwong, Tổng thư ký Văn phòng Tài nguyên nước Quốc gia nhận định, quỹ trung ương bổ sung trong ngân sách tài khóa 2021 hiện tại phù hợp với các kế hoạch hành động được đề xuất trong chiến lược quốc gia nhằm giảm thiểu hạn hán và lũ lụt.
(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Argentina tại Buenos Aires.

Ngày 30/4, Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục