Tổng thống lâm thời Bolivia rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2020 | 3:05:30 PM

Bà Jeanine Agnes khẳng định việc rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống “không phải là một sự hy sinh, mà là một vinh dự lớn lao”.

Bà Jeanine Agnes.
Bà Jeanine Agnes.

Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Agnes đã thông báo rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống và kêu gọi các lực lượng cánh hữu của nước này nên đoàn kết để chống lại đảng "Phong trào xã hội tiến lên chủ nghĩa".

Trong một đoạn video được đăng tải trên trang Facebook cá nhân vào hôm nay, Tổng thống lâm thời Bolivia – bà Jeanine Agnes khẳng định việc rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống "không phải là một sự hy sinh, mà là một vinh dự lớn lao”. Bà cũng cho biết việc bà rút khỏi cuộc bầu cử là điều cần thiết trong bối cảnh đối mặt với nguy cơ phân tán số lượng phiếu bầu giữa các ứng cử viên phe dân chủ. Bà Agnes cũng kêu gọi các ứng cử viên đảng Dân chủ đoàn kết trong thời điểm hiện tại để có thể dành chiến thắng trước đảng "Phong trào tiến lên chủ nghĩa xã hội” của ông Evo Morales trong cuộc bầu cử.

Theo số liệu được cập nhật mới nhất, ứng cử viên tổng thống thuộc đảng "Phong trào tiến lên xã hội chủ nghĩa” – Luis Arce đang có chỉ số uy tín cao nhất do người dân bỏ phiếu với tỷ lệ từ 30% đến 40%. Bà Jeanine Agnes đứng thứ 4, xếp sau ông Luis Arce, Cựu Tổng thống Carlos Mesa và chính trị gia Luis Fernando Camacho.

Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, phe đối lập ở Bolivia do Cựu Tổng thống Carlos Mesa lãnh đạo đã công bố những vi phạm lớn trong cuộc bầu cử tháng 10 năm 2019, ông Evo Morales đã từ chức tổng thống và rời khỏi đất nước. Theo sau ông, toàn bộ bộ máy điều hành của Bolivia cũng từ chức, quyền lực được chuyển sang bà Jeanine Agnes - Phó chủ tịch Thượng viện thuộc phe đối lập.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục