Tổng thống Venezuela kêu gọi Liên Hợp Quốc chống lại lệnh trừng phạt của Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2020 | 9:00:46 AM

Tổng thống Venezuela Maduro nhấn mạnh các nước cần kêu gọi Mỹ ngừng ngay tất cả các biện pháp cưỡng ép đa phương...

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 23/9  kêu gọi các nước thành viên Liên Hợp Quốc chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và các nước đồng minh bao gồm Cuba, Nicaragua và Syria.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Maduro nhấn mạnh các nước cần kêu gọi Mỹ ngừng ngay tất cả các biện pháp cưỡng ép đa phương, các lệnh trừng phạt và để người dân Venezuela được thực hiện các quyền của mình. Ông Maduro cũng kêu gọi các nước thành viên Liên Hợp Quốc phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các nước đồng minh của Venezuela bao gồm Cuba, Nicaragua và Syria.

Cuba và Nicaragua hiện được coi là hai nước đồng minh duy nhất còn lại của Tổng thống Maduro ở châu Mỹ Latinh sau khi các lãnh đạo thiên tả mất quyền lực ở một số nước như Brazil và Ecuador.  

Chính quyền Tổng thống Donald Trump trong vòng hai năm qua đã gia tăng trừng phạt Venezuela nhằm lật đổ Tổng thống Maduro với các cáo buộc tham nhũng và gian lận trong cuộc bầu cử năm 2018.

(Theo VOV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục