Triều Tiên phô diễn vũ khí quân sự tại lễ duyệt binh quy mô lớn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/10/2020 | 8:06:17 AM

Triều Tiên hôm qua đã tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động. Đây là cuộc duyệt binh đầu tiên Triều Tiên tổ chức kể từ năm 2018.

Binh lính Triều Tiên tham gia theo đội hình ở cuộc duyệt binh sáng sớm 10/10. Sự kiện được tổ chức tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Binh lính Triều Tiên tham gia theo đội hình ở cuộc duyệt binh sáng sớm 10/10. Sự kiện được tổ chức tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bài phát biểu tại lễ duyệt binh, trong đó tuyên bố sẽ tăng cường khả năng phòng vệ để ngăn chặn mối đe dọa từ các lực lượng thù địch.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, tại cuộc duyệt binh, Triều Tiên đã giới thiệu một mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoàn toàn mới. Hình ảnh được chiếu trên truyền hình nhà nước Triều Tiên cho thấy mẫu tên lửa mới này được vận chuyển trên 1 xe có ít nhất 22 bánh, lớn hơn bất cứ thứ gì mà quốc gia này giới thiệu trước đây. Mẫu mới này được cho là phát triển từ Hwasong-15, loại tên lửa lớn nhất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mà Triều Tiên đang sở hữu.

Ngoài lễ duyệt binh, Triều Tiên còn tổ chức nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật và công nghiệp, trình diễn ánh sáng, các hoạt động tham quan tượng đài và khánh thành các dự án xây dựng.

Theo Yonhap, lần đầu tiên trong lịch sử, cuộc duyệt binh kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức trước lúc bình minh. Sự kiện được thu lại và phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên vào tối 10/10 giờ địa phương.

Một số hình ảnh tại lễ duyệt binh được cho là khẳng định sức mạnh quân sự Triều Tiên hôm 10/10.

Triều Tiên phô diễn vũ khí quân sự tại lễ duyệt binh quy mô lớn - Ảnh 1.

Một trong những điều được mong chờ nhất tại sự kiện là bài phát biểu của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Triều Tiên phô diễn vũ khí quân sự tại lễ duyệt binh quy mô lớn - Ảnh 2.

Ở phần cuối của cuộc duyệt binh, Triều Tiên ra mắt mẫu tên lửa xuyên lục địa (ICBM) mới, với bệ phóng tên lửa kiêm xe chở (TEL) có đến 11 trục, 22 bánh xe.

Triều Tiên phô diễn vũ khí quân sự tại lễ duyệt binh quy mô lớn - Ảnh 3.

Các quan chức Hàn Quốc trước đó nhận định ông Kim có thể sử dụng sự kiện này để phô trương sức mạnh trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3/11.

Triều Tiên phô diễn vũ khí quân sự tại lễ duyệt binh quy mô lớn - Ảnh 4.
Triều Tiên phô diễn vũ khí quân sự tại lễ duyệt binh quy mô lớn - Ảnh 5.

Xe quân sự của Triều Tiên đi thành hàng trên đường phố Bình Nhưỡng trong cuộc duyệt binh sáng sớm 10/10.

(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục