Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump tái xuất sau điều trị Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/10/2020 | 8:40:41 AM

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ tại Nhà Trắng sau khi ông hoàn tất quá trình điều trị Covid-19.

Ông Trump tháo khẩu trang khi phát biểu trước hàng trăm người.
Ông Trump tháo khẩu trang khi phát biểu trước hàng trăm người.

Theo Reuters, chiều 10/10 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu với hàng trăm người ủng hộ từ ban công Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu ngắn hơn so với các bài phát biểu thường thấy trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã ca ngợi những thành tựu của chính quyền của ông trong việc đấu tranh với tội phạm, thúc đẩy nền kinh tế, mặt khác chỉ trích phe Dân chủ. Thay vì cung cấp thông tin chi tiết về việc điều trị Covid-19 như kết quả xét nghiệm âm tính gần đây nhất của ông là khi nào, ông Trump chỉ nói rằng ông "cảm thấy rất khỏe" sau điều trị Covid-19.

Ông nói thêm: "Tôi muốn các bạn biết rằng đất nước chúng ra sẽ đánh bại vi rút khủng khiếp này từ Trung Quốc. Nó sẽ biến mất, sẽ biến mất", Tổng thống Trump nói khi không đeo khẩu trang trong khi những người tham gia sự kiện có người đeo, người không đeo khẩu trang. Chủ nhân Nhà Trắng một lần nữa cam kết, nước Mỹ sẽ có vắc xin ngừa Covid-19 trong thời gian ngắn kỷ lục.

Ngoài ra, trong bài phát biểu, ông Trump cũng ca ngợi lực lượng hành pháp và một lần nữa cảnh báo một cuộc bầu cử gian lận.

Đây là sự kiện trước công chúng đầu tiên của ông Trump kể từ khi xuất viện hôm 5/10 sau điều trị Covid-19. Đến hôm 8/10, bác sĩ Nhà Trắng nói rằng, ông đã hoàn tất quá trình điều trị và có thể tham gia các sự kiện cộng đồng bình thường trở lại. Sau bài phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump dự kiến sẽ tổ chức mít tinh vận động tranh cử ở Florida, Pennsylvania, và Iowa.

Ông Trump nóng lòng trở lại chiến dịch tranh cử trong bối cảnh cuộc bầu cử đang bước vào những tuần cuối cùng. Theo khảo sát toàn quốc gần đây của CNN, ông Biden hiện dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 57% và 41%. Trong đó, ứng viên Dân chủ dẫn trước ông Trump ở 4/6 bang chiến trường.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục