Đồng chí Thongloun Sisoulith được bầu giữ chức Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/1/2021 | 8:13:43 AM

Chiều 15-1, tại thủ đô Viêng Chăn, sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã bế mạc.

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, dân chủ và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, lâu dài đối với sự phát triển của đất nước của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào gồm: Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa X; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 9 giai đoạn 2021-2025; Điều lệ sửa đổi của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Nghị quyết Đại hội XI.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ XI gồm 71 ủy viên chính thức và 10 ủy viên dự khuyết. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa XI đã bầu đồng chí Thongloun Sisoulith giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa XI; bầu Bộ Chính trị với 13 ủy viên gồm các đồng chí: Thongloun Sisoulith; Phankham Viphavanh; Saysomphone Phomvihane; Pany Yathotou; Bounthong Chithmany; Chansamone Chanyalath; Khamphan Phommathat; Sinlavong Khoutphaythoune; Sonexay Siphandone; Kikeo Khaykhamphithoun; Sisay Ludetmounsone; Vilay Lakhamphong và Saleumsay Kommasith.

Đại hội bầu Ban Bí thư với 9 ủy viên gồm các đồng chí: Thongloun Sisoulith; Bounthong Chithmany; Khamphan Phommathat; Sisay Ludetmounsone; Khamphan Pheuyavong; Anouphap Tounalom; Thongsalit Mangnomek; Sounthone Sayachak; Viengthong Siphandone, trong đó đồng chí Bounthong Chithmany được bầu làm Thường trực Ban Bí thư.

Đại hội bầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 7 ủy viên do đồng chí Khamphan Phommathat làm Chủ nhiệm.

Phát biểu bế mạc Đại hội, tân Tổng Bí thư Thongloun Sisoulith khẳng định "Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã thành công tốt đẹp, nhưng để hiện thực hóa các chủ trương, chính sách mà Nghị quyết Đại hội lần này đề ra, chúng ta phải có trách nhiệm cao và nghiêm túc thực hiện".

Tân Tổng Bí thư Lào cũng yêu cầu các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI được Đại hội tín nhiệm đề cao trách nhiệm chính trị, nêu cao gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ như sinh hoạt, rèn luyện, tự giác về chính trị; cùng nhau thực hiện các chủ trương, chính sách mà Đại hội đã đề ra và vận động quần chúng đẩy mạnh phong trào yêu nước phát triển một cách sâu rộng và liên tục...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục