Rơi máy bay trực thăng quân sự ở Philippines, 7 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/1/2021 | 10:05:34 AM

Ngày 16/1, một máy bay trực thăng của lực lượng không quân Philippines đã bị rơi ở miền Nam nước này do sự cố động cơ, khiến tất cả 7 người trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay trực thăng đã bị rơi trong lúc chở hàng tiếp tế.
Máy bay trực thăng đã bị rơi trong lúc chở hàng tiếp tế.

Máy bay trực thăng này đã bị rơi trong lúc chở hàng tiếp tế cho lực lượng chống quân nổi dậy ở Philippines.

Người phát ngôn cơ quan quân đội địa phương, Thiếu tá Rodulfo Cordero Jr., cho biết, máy bay trực thăng UH-1H đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp sự cố động cơ nhưng đã bị rơi tại một khu vực miền núi ở thị trấn Impasugong thuộc tỉnh Bukidnon. Theo ông Cordero, các binh sĩ đã bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và tìm được thi thể của 4 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 2 phi công, 1 binh sĩ lục quân và 2 dân quân.

Lực lượng Chính phủ Philippines đã tiến hành chiến dịch ngăn chặn những cuộc tấn công của quân nổi dậy tại đất nước này sau khi các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte và quân nổi dậy Maoist sụp đổ. Lực lượng phiến quân đã bị suy yếu do thất bại trong nhiều thập kỷ giao tranh và đầu hàng nhưng vẫn là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Philippines. Quân đội Philippines cho biết, khoảng 3.500 phiến quân Quân đội Nhân dân mới (NPA) vẫn đang tiến hành những cuộc tấn công ở quốc gia này.

Năm 2020, nhiều vụ rơi trực thăng quân sự đã diễn ra ở Philippines. Tháng 7/2020, một trực thăng quân sự của lực lượng Không quân Philippines đã bị rơi tại tỉnh Isabela, phía Bắc nước này, khiến 4 người thiệt mạng. Một vụ tai nạn máy bay khác xảy ra vào tháng 9 tại tỉnh Basilan làm 4 người chết.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục