Triều Tiên cải tổ nội các sau Đại hội Đảng Lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 2:01:49 PM

Trong số 8 Phó Thủ tướng mới được bổ nhiệm, ông Pak Jong-gun kiêm chức Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch nhà nước và ông Ju Chol Gyu kiêm nhiệm Bộ trưởng Nông nghiệp.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngày 17/1, Triều Tiên đã tổ chức kỳ họp thứ 4 Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA - tức Quốc hội Triều Tiên) khóa 14, để thảo luận về nhân sự, ngân sách và các vấn đề khác theo Nghị quyết đưa ra trong Đại hội Đảng cầm quyền mới kết thúc hôm 12/1 vừa qua.

Quốc hội Triều Tiên đã nhất trí thông qua kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm được đề ra tại Đại hội và phê duyệt ngân sách quốc gia trong năm nay, đồng thời thực hiện cuộc cải tổ lớn các thành viên Nội các và Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát trung ương. Trong số 8 Phó Thủ tướng mới được bổ nhiệm, ông Pak Jong-gun kiêm chức Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch nhà nước và ông Ju Chol Gyu kiêm nhiệm Bộ trưởng Nông nghiệp.

Ngoài ra, ông U Sang Chol được bổ nhiệm Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát trung ương và ông Kim Kum Chol được bổ nhiệm Chánh văn phòng Nội các. Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội Triều Tiên đã bổ nhiệm người đứng đầu 19 bộ ban ngành.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục