Singapore hoãn lễ diễu hành mừng Quốc khánh đến ngày 21/8

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/7/2021 | 8:33:09 AM

Bộ Quốc phòng Singapore thông báo, lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore (NDP) năm nay sẽ được dời đến ngày 21/8 sau khi giai đoạn 2 (cảnh giác nâng cao) kết thúc.

Năm nay, nghi thức diễu hành của ngày Quốc khánh Singapore sẽ được tổ chức vào ngày 21/8 thay vì vào đúng ngày 9/8.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết: "Sự kiện năm nay sẽ diễn ra giống như năm ngoái tại Padang nhưng ở một địa điểm khác là sân vận động The Float @ Marina Bay".

"Hoạt động bắn pháo hoa và tiết mục nhảy dù trình diễn của Red Lions dự kiến diễn ra vào 2 ngày cuối tuần ngày 7/8 và 8/8 như thông báo trước đó sẽ bị hủy bỏ" - Bộ Quốc phòng Singapore cho biết thêm.

Chương trình diễn tập và tổng duyệt cho lễ diễu hành dự kiến diễn ra lần lượt vào 2 ngày 24/7 và 31/7 cũng đã bị hoãn.

Theo Bộ Quốc phòng Singapore, để chuẩn bị cho lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore vào 21/8, các buổi diễn tập sẽ được tổ chức dưới hình thức các nhóm nhỏ và thời gian cụ thể sẽ không được thông báo để tránh tình trạng tập trung đông người theo dõi tại Marina Bay.

Kể từ năm 1966, lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore đã được tổ chức hàng năm để kỷ niệm ngày Singapore giành được độc lập. Sự kiện quốc gia này là dịp để mọi công dân Singapore tập hợp như một khối thống nhất, khẳng định sự đoàn kết và tinh thần dân tộc.

"Những thay đổi năm nay sẽ tạo điều kiện để lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh diễn ra một cách an toàn hơn mà vẫn giữ được các giá trị truyền thống" - Bộ Quốc phòng Singapore nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 22/7, Singapore đã trở lại giai đoạn 2 - giai đoạn cảnh giác nâng cao - nhằm đối phó với tình hình dịch bệnh phức tạp. Quy mô tụ tập theo nhóm đã giảm từ 5 xuống còn 2 người và việc ăn uống bên ngoài bị cấm.

Các quy định này sẽ có hiệu lực đến ngày 18/8. Bộ Y tế Singapore cho biết, chính phủ Singapore sẽ tiếp tục xem xét các quy định trong vòng 2 tuần tới.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Singapore được đưa ra hai ngày sau khi ông Lawrence Wong, đồng chủ trì lực lượng đặc nhiệm liên bộ ứng phó với đại dịch COVID-19 tại Singapore, cho biết rằng lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore vẫn được tổ chức theo kế hoạch ban đầu, đồng thời Bộ Quốc phòng sẽ có những đánh giá về quy mô và các quy định an toàn khác.

Lễ diễu hành ban đầu dự kiến sẽ diễn ra tại sân vận động The Float @ Marina Bay vào ngày 9/8 theo hình thức trực tiếp, các khán giả phải thực hiện xét nghiệm trước sự kiện và đã tiêm chủng đủ hai liều vaccine phòng COVID-19.

Ban quản lý lễ diễu hành không công bố số người giới hạn tham dự, tuy nhiên, họ đã thông báo sẽ không phát vé cho công chúng bởi các mối lo ngại về an toàn trong giai đoạn dịch bệnh. Thay vào đó, vé sẽ được dành cho các đối tượng đã có nhiều đóng góp trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19, theo thông báo vào đầu tháng 7. Danh sách này bao gồm lực lượng tuyến đầu chống dịch, các nhân viên chủ chốt và các tình nguyện viên phục vụ cộng đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục