Dubai ra mắt vòng quay cao nhất thế giới, chịu bão cấp 12

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/9/2021 | 10:19:35 AM

Dubai tiếp tục nối dài danh sách những công trình kỷ lục thế giới bằng vòng đu quay Ain Dubai, đưa du khách lên độ cao 250 m.

Vòng quay đặt tại đảo Bluewaters, Dubai.
Vòng quay đặt tại đảo Bluewaters, Dubai.

Các công trình hàng đầu thế giới xuất hiện ngày càng nhiều tại Dubai (UAE). Thành phố này đang sở hữu tòa tháp cao nhất thế giới, nhà hàng cao nhất thế giới, bể bơi vô cực cao nhất thế giới, đài phun nước lớn nhất thế giới, công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới… Các chuyên gia nhận định, những năm gần đây Dubai đã nỗ lực thay đổi hình ảnh, từ một nơi "chỉ có dầu mỏ" thành điểm du lịch đẳng cấp thế giới. Theo CNBC, ngành du lịch đóng góp tới 11,5% GDP của Dubai vào năm 2018, trong khi đó dầu mỏ chỉ chiếm 1%.

Vào tháng 10, Dubai sẽ khai trương đu quay cao nhất thế giới có tên "Ain Dubai" (Dubai Eye). Với độ cao hơn 250 m, Ain Dubai cao hơn 82 m so với vòng đu quay cao nhất thế giới hiện tại là High Roller ở Las Vegas (Mỹ) và gần gấp đôi độ cao 135 m của đu quay London Eye bên bờ sông Thames (Anh).

Sự đồ sộ của Ain Dubai được thể hiện qua những con số ấn tượng. Công trình này đã sử dụng 11.200 tấn thép, nhiều hơn khoảng 33% khối lượng cần dùng để xây dựng tháp Eiffel tại Pháp. Trung tâm và trục chính của tổ hợp này nặng 1.805 tấn - tương đương với 4 máy bay Airbus A380, trong khi trọng lượng tổng hợp và 48 cabin hành khách là 7.500 tấn. Đu quay Ain Dubai có thể đón 1.750 vị khách cùng lúc, với tối đa 40 người trong một ca bin.



Vòng đu quay Ain Dubai đưa du khách lên tới độ cao 250 m.

Đơn vị thi công cho biết, Ain Dubai được thiết kế để đứng vững trong những cơn bão cấp 12 theo thang Beaufort. Vòng quay này cũng được đặt ở nơi rất hiếm khi xảy ra động đất vì tần suất chỉ là 1 cơn địa chấn trong 2.475 năm. Trong khi đó, Ain Dubai sẽ chỉ hoạt động trong khoảng 60 năm, với 300.000 vòng quay.

Với mỗi vòng quay kéo dài 38 phút, dịch vụ giải trí trong đu quay Ain Dubai cũng hoàn toàn khác biệt. Các cabin chia thành 3 hạng: loại tiêu chuẩn để ngắm cảnh, loại cabin chung có quầy bar cùng tùy chọn cho VIP, loại cabin riêng tư để tổ chức sự kiện (gồm 2 vòng quay và bữa tối 3 món).

(Theo VOV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục