New York siết chặt an ninh trước thềm khai mạc kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 10:39:40 AM

Theo thông báo của Sở Cảnh sát thành phố New York, các con phố xung quanh trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại New York sẽ đóng hoàn toàn kể từ 6h sáng 20/9 để chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao kỳ họp Đại hội đồng LHQ khóa 76 (UNGA76), dự kiến sẽ khai mạc vào sáng 21/9.

Thành phố New York siết chặt an ninh trước thềm khai mạc kỳ họp Đại hội đồng LHQ.
Thành phố New York siết chặt an ninh trước thềm khai mạc kỳ họp Đại hội đồng LHQ.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, an ninh tại thành phố này đã được thắt chặt trong những ngày vừa qua với sự hiện diện của cảnh sát ở khắp nơi trong bối cảnh trụ sở LHQ sẽ đón ít nhất hơn 100 lãnh đạo và quan chức cấp cao của 132 nước (trong tổng số 193 nước thành viên LHQ) tới dự sự kiện quan trọng nhất trong năm của LHQ. Cảnh sát New York cho biết đã nhận được thông tin sẽ có khoảng 37 cuộc biểu tình về nhiều lĩnh vực sẽ diễn ra trong tuần lễ có sự kiện quan trọng này.

Dự kiến, kỳ họp cấp cao UNGA76 sẽ có sự góp mặt trực tiếp của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Nhà vua Jordan Abdhullah II, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Anh và Israel cùng nhiều bộ trưởng các nước.

Sở Cảnh sát New York khẳng định hiện cơ quan này chưa ghi nhận nguy cơ an ninh nào rõ rệt đe dọa hội nghị cấp cao của LHQ, song cảnh sát vẫn áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh ở mức cao nhất cho sự kiện này.

Ngoài việc hàng loạt các phố bị đóng hoàn toàn, cảnh sát New York đã thiết lập các trạm kiểm soát an ninh theo nhiều vòng ở khắp các tuyến đường dẫn tới trụ sở LHQ và chỉ những người được cấp thẻ mới được vào khu vự này. Cơ quan thường trú TTXVN tại New York là một trong số ít cơ quan báo chí nước ngoài (và là cơ quan báo chí duy nhất của Việt Nam) được vào tác nghiệp trong trụ sở LHQ trong thời gian này.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục