Xả súng kinh hoàng tại trường đại học Nga, ít nhất 18 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 3:43:50 PM

Hãng thông tấn Interfax hôm 20/9 đưa tin một tay súng tấn công trường đại học ở thành phố Perm, Nga, khiến ít nhất 8 người chết và 10 người bị thương.

Các sinh viên trèo cửa sổ trốn chạy tay súng.
Các sinh viên trèo cửa sổ trốn chạy tay súng.

Văn phòng báo chí của trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia Perm State (PGNIU) cho biết tay súng là một nam thiếu niên, đã bị lực lương an ninh khống chế. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

Truyền thông địa phương sau đó xác định kẻ tấn công là Timur Bekmansurov, 18 tuổi. Trong một bài đăng trên mạng xã hội được đăng tải ngay trước vụ tấn công, Bekmansurov nói rằng nhắm vào trường đại học này vì cơ sở này đã "phạm một sai lầm nghiêm trọng vào 4 năm trước".

Thủ phạm cũng viết "luôn nghĩ đến cái chết", và muốn "mang theo càng nhiều người càng tốt".

Một số đoạn video liên quan đến vụ việc xuất hiện cho thấy nhiều người phải trốn thoát khỏi tòa nhà từ cửa sổ tầng một. Trong khi đó, một người mặc quần áo tối màu bước trên đường hướng tới trường đại học, mang theo một khẩu súng shotgun (bắn đạn ghém).

Theo truyền thông quốc tế, một số sinh viên đã tự nhốt mình trong các lớp học, dùng bàn ghế chặn cửa ra vào.

Các vụ xả súng hàng loạt là sự kiện tương đối hiếm ở Nga do biện pháp kiểm soát súng nghiêm ngặt. Hồi tháng 5, một học sinh ở Kazan tấn công trường cũ khiến 9 người thiệt mạng. Ba năm trước ở Kerch, Crimea, Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, giết chết 20 bạn học.

(Theo VTC New)

Các tin khác

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev phát biểu trước Quốc hội tại Sofia.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã ký sắc lệnh cách chức Bộ trưởng Ngoại giao Stefan Dimitrov và Bộ trưởng Nông nghiệp-Thực phẩm Kiril Vatev, chỉ 2 tuần sau khi họ nhậm chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục