Thái Lan sẽ miễn cách ly với du khách đã tiêm vắc xin từ 10 nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2021 | 3:09:56 PM

Thái Lan sẽ miễn quy định cách ly bắt buộc đối với du khách đã tiêm vắc xin Covid-19 từ 10 nước có nguy cơ thấp từ tháng 11 nhằm thúc đẩy du lịch.

Du khách cưỡi voi tại Ayutthaya, Thái Lan
Du khách cưỡi voi tại Ayutthaya, Thái Lan

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 11.10 thông báo kế hoạch miễn cách ly từ ngày 1.11 trong nỗ lực nhằm khôi phục nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Reuters dẫn lời ông Prayuth cho biết du khách đã tiêm vắc xin từ ít nhất 10 nước có nguy cơ thấp như Anh, Đức, Mỹ, Singapore hay Trung Quốc sẽ không phải cách ly khi đến Thái Lan.

Du khách phải có chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành và khi đến Thái Lan. Du khách từ những nước không có tên trong danh sách vẫn phải cách ly theo quy định.

Ông Prayuth thừa nhận quyết định này đi kèm những nguy cơ nhưng Thái Lan sẽ theo dõi và đánh giá tình hình cẩn trọng để sống chung với dịch vì hàng triệu người phụ thuộc vào thu nhập từ ngành du lịch, giải trí và không thể chịu thêm một năm nữa.

Thái Lan thất thu khoảng 50 tỉ USD từ ngành du lịch trong năm 2020, giảm 82% so với năm 2019. Nước này khởi động chương trình thí điểm mở cửa cho du khách đã tiêm vắc xin đến Phuket từ tháng 7 và sau đó là một vài điểm du lịch khác.

Tổng cục Du lịch Thái Lan ước tính năm nay chỉ có tổng cộng 100.000 lượt du khách quốc tế, rất nhỏ so với gần 40 triệu lượt vào năm 2019.

Ngoài ra, Thủ tướng Prayuth còn thông báo kế hoạch bán thức uống có cồn tại các nhà hàng và mở cửa cơ sở giải trí từ ngày 1.12. Nhà lãnh đạo thông báo Thái Lan sẽ có hơn 170 triệu liều vắc xin Covid-19 tính đến cuối năm nay. Đến nay, Thái Lan đã tiêm đầy đủ cho khoảng 33% dân số.

(Theo TNO)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục