Khai mạc phiên họp thứ 39 của Hội đồng điều hành AU

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2021 | 2:17:36 PM

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, phiên họp cấp Bộ trưởng lần thứ 39 của Hội đồng điều hành Liên minh châu Phi (AU) đã khai mạc ngày 14/10 tại thủ đô Addis Ababa (Ethiopia) với sự hiện diện của các nhà lãnh đạo và các quan chức của Ủy ban AU và bộ trưởng của 55 quốc gia thành viên của liên minh này.

Toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi tại Niamey, Niger, ngày 7/7/2019. Ảnh tư liệu
Toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi tại Niamey, Niger, ngày 7/7/2019. Ảnh tư liệu

Với chủ đề: "Nghệ thuật, văn hóa và di sản: Đòn bẩy để xây dựng châu Phi như chúng ta muốn", cuộc họp kéo dài 2 ngày này còn có sự tham gia của đại diện Cộng đồng Kinh tế Khu vực (REC) và các thể chế trong khu vực. Tại phiên họp trên, Hội đồng điều hành của AU dự kiến sẽ giải quyết một số các hồ sơ liên quan đến việc thực hiện Chương trình nghị sự 2063 và triển vọng tăng cường hợp tác giữa các quốc gia châu Phi về cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ngoài ra, cuộc họp cũng sẽ đề cập đến các chủ đề liên quan đến hành động chung của châu Phi và thảo luận các phương tiện để cho phép các tổ chức mang tầm cỡ châu lục như Nghị viện AU thực hiện các nhiệm vụ được giao phó. 

Một số chương trình nổi bật khác tại phiên họp lần này của Hội đồng điều hành AU bao gồm bầu và bổ nhiệm 2 ủy viên của Ủy ban AU, Chủ tịch và Phó chủ tịch của Đại học Liên Phi (PAU), 4 thành viên của Ủy ban AU phụ trách về nhân quyền và dân tộc, 4 thành viên của Hội đồng Tham vấn AU phụ trách về tham nhũng. Phiên họp trên cũng được lên kế hoạch để xác định chủ đề chính của Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của AU, phê duyệt ngân sách của tổ chức này trong năm tài chính 2022 và xem xét về tư cách quan sát viên của AU.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục