Động đất mạnh 6,6 độ tấn công Buala, quần đảo Solomon

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/10/2021 | 2:22:00 PM

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết, ngày 15/10, một trận động đất mạnh 6,6 độ đã xảy ra ngoài khơi bờ biển Buala, quần đảo Solomon.

Động đất gây thiệt hại tại Kirakira, quần đảo Solomon ngày 9/12/2016. (Ảnh minh họa)
Động đất gây thiệt hại tại Kirakira, quần đảo Solomon ngày 9/12/2016. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 33 km (20,51 dặm) và cách bờ biển Buala khoảng 155 km về phía Tây - Tây Nam. Trận động đất ở ngoài khơi có cường độ 6,6, xảy ra khu vực biển gần đảo Nggatokae, quần đảo Solomon vào khoảng 13h45 ngày 15/10 (theo giờ địa phương). Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Trận động đất gây rung chuyển từ mạnh đến nghiêm trọng. Người dân có thể cảm nhận những đợt rung chấn mạnh trên các đảo gần tâm chấn và rung chuyển từ nhẹ đến vừa trên các đảo khác trong khu vực. Hiện chưa có báo cáo sơ bộ về thiệt hại tài sản hoặc thương vong do trận động đất. Có thể mất vài giờ cho đến khi các cơ quan chức năng có thể tiến hành đánh giá thiệt hại toàn diện, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa. Các dư chấn nhẹ có khả năng xảy ra trong những ngày tới.

Chính quyền địa phương có thể tạm thời đóng cửa cơ sở hạ tầng giao thông trong vùng chịu ảnh hưởng của trận động đất để kiểm tra thiệt hại. Những gián đoạn lưu thông có thể xảy ra trong quá trình đóng cửa các tuyến đường, nhưng dịch vụ sẽ nhanh chóng được phục hồi nếu không phát hiện thiệt hại. Tình trạng mất điện có thể xảy ra, đặc biệt ở khu vực gần tâm chấn của trận động đất.

(Theo VTV)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục