Hơn 100 người thiệt mạng vì lũ lụt, sạt lở ở Nepal, Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2021 | 3:39:55 PM

Giới chức Nepal hôm 20/10 cho biết, hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận lũ lụt lớn kéo dài nhiều ngày, kéo theo lở đất kinh hoàng cuốn trôi đường xá và nhà cửa ở Ấn Độ và Nepal.

Số người chết vì lũ lụt và lở đất ở Ấn Độ đã tăng lên 85.
Số người chết vì lũ lụt và lở đất ở Ấn Độ đã tăng lên 85.

Cụ thể, số người chết vì lũ lụt và lở đất ở Ấn Độ đã tăng lên 85, trong khi Nepal cũng báo cáo 43 ca tử vong và 43 người mất tích.

Tại Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ, 46 người đã chết trong những ngày gần đây cùng 11 người mất tích. Tại Kerala, thủ hiến Pinarayi Vijayan cho biết số ca tử vong đã lên tới 39.

Tại Nepal, người đứng đầu bộ phận quản lý thiên tai Humkala Pandey cho biết: "Trong ba ngày qua, đã có 31 người chết vì lũ lụt và lở đất xuất hiện sau đợt mưa lớn và gió mùa trên cả nước, 43 người mất tích."

Khi những hình ảnh đáng sợ về lũ lụt tàn phá gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng ở Uttarakhand liên tục được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, một câu hỏi phổ biến nhất được đặt ra là: "Điều này xảy ra có phải do biến đổi khí hậu?

Tại Ấn Độ, hơn hai chục người thiệt mạng, một số cây cầu bị cuốn trôi, đường ray xe lửa gần khu vực Kathgodam bị lật và uốn cong, nhà cửa nhiều nơi bị sông cuốn và sạt lở đất dẫn đến tắc đường khiến cuộc sống của người dân vùng Uttarakhand, đặc biệt là vùng Kumaon trở nên khó khăn.

Trong đầu tuần nay, mưa xối xả đổ xuống dãy Himalaya với lượng nước phá vỡ nhiều kỷ lục trong mùa, theo IANS - cơ quan thông tấn Ấn Độ. 

Trước đó, vào cuối tuần qua, các khu vực rộng lớn của Kerala và một số huyện của Karnataka và Tamil Nadu đã chứng kiến ​​lượng mưa cực lớn. Ở đó, hơn hai chục người đã mất mạng do lũ lụt và sạt lở đất. Một số khu dân cư bị thiệt hại nặng nề do nhà cửa dọc bờ sông bị cuốn trôi. 

Theo Reuters, lũ quét và lở đất thường xảy ra ở Nepal trong mùa gió mùa thường kéo dài từ giữa tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Các nhà chức trách đã cảnh báo về lượng mưa tăng lên trong vài ngày tới. "Có thể có mưa lớn ở một số nơi và tuyết rơi từ nhẹ đến vừa" ở các khu vực miền núi phía đông, Cục Khí tượng Thủy văn cho biết trong một dự báo trong hai ngày tới.

(Theo Kinh tế đô thị)

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục