Uzbekistan tiến hành bầu cử tổng thống

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/10/2021 | 9:06:54 AM

Ủy ban Bầu cử trung ương (CEC) Uzbekistan thông báo, Uzbekistan dự kiến tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào hôm nay (24/10). Tổng thống Uzbekistan đương nhiệm Shavkat Mirziyoyev ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Uzbekistan đương nhiệm Shavkat Mirziyoyev.
Tổng thống Uzbekistan đương nhiệm Shavkat Mirziyoyev.

Chủ tịch CEC Uzbekistan Zayniddin Nizamkhodjaev cho biết, hơn 19 triệu cử tri đã đăng ký bầu cử, khoảng 970 quan sát viên quốc tế và hơn 1.000 đại diện truyền thông sẽ theo dõi cuộc bỏ phiếu. Tổng thống Shavkat Mirziyoyev được dự báo sẽ giành chiến thắng với số phiếu ủng hộ vượt qua con số 89% nhận được trước đó trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Shavkat Mirziyoyev được đảng Dân chủ tự do cầm quyền đề cử. Các ứng cử viên khác bao gồm Alisher Kadirov từ đảng Dân chủ phục hưng quốc gia, Maksuda Varisova từ đảng Dân chủ nhân dân, Bahrom Abduhalimov từ đảng Dân chủ xã hội Adolat (Công lý) và Narzullo Oblomurodov từ đảng Sinh thái.

Ông Shavkat Mirziyoyev, 64 tuổi, trước khi được bầu làm Tổng thống Uzbekistan năm 2016, ông từng giữ chức Thủ tướng nước này từ năm 2003 đến 2016. Trong chiến dịch tranh cử trước bầu cử, Mirziyoyev hứa sẽ tiếp tục cải cách để khởi động nhiều dự án công nghiệp hơn, cung cấp việc làm và nâng cao mức sống của quốc gia Trung Á đông dân này.

(Theo Nhân dân)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục