Ít nhất 30 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tại Somalia

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 9:38:48 AM

Các cuộc đụng độ giữa Lực lượng vũ trang Somalia và các tay súng Ahlu Sunna Wal Jamaa khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 70 người bị thương.

Binh sỹ Somalia được triển khai tại căn cứ quân sự Sanguuni, Somalia.
Binh sỹ Somalia được triển khai tại căn cứ quân sự Sanguuni, Somalia.

Ngày 24/10, ít nhất 30 người thiệt mạng và 70 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa Lực lượng vũ trang Somalia và các tay súng Ahlu Sunna Wal Jamaa, nhóm trước đây từng hợp tác với Chính phủ Somalia chống lại tổ chức khủng bố Al-Shabaab.

Ngoài ra, Quân đội Somalia cho biết đã bắt được một số chiến binh của Ahlu Sunna trong các vụ đụng độ ở thành phố Guriel.

Vào đầu tháng 10, Đài phát thanh Dalsan của Somalia đưa tin rằng nhóm Ahlu Sunnah Wal Jamaa đã chiếm giữ thành phố Guriel và Dusmareb ở miền Trung nước này.

Nhóm bán quân sự Ahlu Sunnah Wal Jamaa, có trụ sở tại Somalia, được thành lập vào năm 1991 và là đối thủ của tổ chức khủng bố Al-Shabaab.

Năm 2010, Ahlu Sunnah Wal Jamaa đồng ý giúp Chính phủ Somalia chống lại Al-Shabaab để đổi lấy quyền quản lý năm bộ trong chính phủ.

Tuy nhiên, thỏa thuận sau đó đã đổ vỡ và hai bên bắt đầu có các hành động đối địch.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục