7 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Sudan

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 7:43:11 AM

Bộ Y tế Sudan đã thông báo về số lượng những trường hợp thương vong trong các cuộc biểu tình diễn ra vào ngày 25/10 nhằm chống lại cuộc đảo chính quân sự tại nước này.

Các cuộc biểu tình lan rộng tại Sudan sau khi lực lượng quân sự ban bố tình trạng khẩn cấp.
Các cuộc biểu tình lan rộng tại Sudan sau khi lực lượng quân sự ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo thông báo của Bộ Y tế Sudan, 7 người đã thiệt mạng và 140 người khác bị thương trong các cuộc biểu tình nổ ra ngày 25/10 nhằm chống lại các quyết định của lực lượng quân sự. Phần lớn những người thiệt mạng do trúng đạn khi tham gia biểu tình.

Trước đó, người đứng đầu Hội đồng quân sự ở Sudan, Abdel Fattah Al-Burhan đã tuyên bố giải tán Hội đồng Chủ quyền và Chính phủ dân sự chuyển tiếp do Thủ tướng Abdullah Hamdok lãnh đạo, đồng thời tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và đình chỉ một số điều khoản của Hiến pháp.

Trong khi đó, đại diện phe dân sự là Liên minh các lực lượng vì tự do và thay đổi ở Sudan đã kêu gọi áp dụng nhiều hình thức leo thang bằng các biện pháp hòa bình, như tiến hành các cuộc tuần hành, đóng cửa các tuyến phố và thực hiện bất tuân dân sự toàn diện, để phản đối quân đội kiểm soát chính quyền trong nước.

Trước bối cảnh bất ổn leo thang tại Sudan, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến sẽ tổ chức một phiên họp kín khẩn cấp vào chiều hôm nay (26/10), theo yêu cầu của sáu nước phương Tây là Mỹ, Anh, Ireland, Na Uy, Estonia và Pháp, để thảo luận về cuộc khủng hoảng tại nước này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian hôm 14/4 nói rằng Iran đã thông báo trước cho các nước láng giềng và đồng minh Mỹ trước 72 giờ về việc sẽ tiến hành các cuộc tấn công đáp trả Israel nhưng Mỹ đã bác bỏ điều này, đồng thời lên án Iran vì cuộc tấn công đáp trả có thể gây ra những thiệt hại lớn.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu luật sư Michael Cohen trong phiên tòa tháng 10-2023.

Theo CNN, phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu vào ngày 15-4 với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn ở New York, nơi ông phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến khoản tiền "bịt miệng" cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels vào năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục