IS tấn công một ngôi làng, sát hại 11 dân thường ở Iraq

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 7:44:18 AM

Các nguồn tin an ninh và y tế cho biết các tay súng không rõ danh tính đã giết hại 11 người và 15 người bị thương trong vụ tấn công ở làng Al-Hawasha, gần thị trấn Muqdadiya.

Các tay súng thánh chiến tại một địa điểm ở tỉnh Anbar, Iraq.
Các tay súng thánh chiến tại một địa điểm ở tỉnh Anbar, Iraq.

Bộ Tư lệnh chung Iraq ngày 26/10 cho biết các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sát hại 11 người trong vụ tấn công nhằm vào ngôi làng ở tỉnh Diyala, miền Đông Iraq.

Theo thông tin được công bố, vụ tấn công nhằm vào dân thường xảy ra vào tối 26/10 ở làng Al-Hawasha, gần thị trấn Muqdadiya.

Các tay súng đã sử dụng súng bán tự động bắn vào dân thường tại đây.

Trong khi đó, các nguồn tin an ninh và y tế cho biết các tay súng không rõ danh tính đã giết hại 11 người và 15 người bị thương trong vụ tấn công này.

Các lực lượng an ninh Iraq ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường tiến hành truy bắt thủ phạm.

Trong nhiều tháng qua, các tay súng IS đã gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Iraq ở các tỉnh mà tổ chức này chiếm đóng trước đây, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Dù tình hình an ninh tại Iraq nhìn chung đã được cải thiện kể từ sau khi IS bị đánh bại vào năm 2017, nhưng các mầm mống IS còn sót lại vẫn lẩn trốn tại các khu vực hẻo lánh, hoang mạc và thực hiện các vụ tấn công nhỏ lẻ nhằm vào các lực lượng an ninh và dân thường.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục