Séc cấp hơn 170.000 thị thực đặc biệt cho người Ukraine

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2022 | 7:38:41 AM

Theo dữ liệu do Bộ Nội vụ Séc công bố hôm qua (16/3), hơn 170.000 người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột Nga-Ukraine đã nhận được thị thực đặc biệt tại Cộng hòa Séc.

Dòng người tị nạn Ukraine đến các nước lân cận để né tránh xung đột.
Dòng người tị nạn Ukraine đến các nước lân cận để né tránh xung đột.

Theo quy định của Séc, người tị nạn phải đăng ký với cảnh sát ngoại kiều trong vòng 30 ngày kể từ khi vào Séc. Riêng trẻ em dưới 15 tuổi không phải khai báo việc lưu trú của mình.

Không chỉ những người dân phải chạy trốn khỏi Ukraine mà cả những trường hợp sống dài hạn ở Séc nhưng giấy phép cư trú bị hết hạn cũng được nhận thị thực đặc biệt. Những người nhận được thị thực chủ yếu tị nạn ở khu vực Praha, Trung Bohemia, Nam Moravia.

Tại cuộc họp hôm qua (16/3), nội các cũng đã nhất trí với lãnh đạo chính quyền địa phương về việc phân bổ lại người tị nạn từ các khu vực có đông người tị nạn dựa trên số lượng dân cư của khu vực hoặc hiệu quả kinh tế.

Theo dữ liệu của Tổ chức Di cư quốc tế, hơn 3 triệu người đã phải di tản khỏi Ukraine kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu. Gần 2/3 trong số này đã đến Ba Lan. Ước tính hiện có khoảng 270.000 người tị nạn từ Ukraine tại Cộng hòa Séc, trong đó hơn một nửa là trẻ em.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden vừa công bố khoản hỗ trợ an ninh bổ sung lên tới 800 triệu USD cho Ukraine, nâng tổng số tiền viện trợ của Mỹ cho quốc gia Đông Âu này lên 1 tỷ USD.

Động đất mạnh 7.3 độ Richter xảy ra ở Fukushima làm hỏng gạch lát vỉa hè trước nhà ga Fukushima.

Trong một thông báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất diễn ra ở độ sâu 60 km dưới biển vào khoảng 23h30 (theo giờ địa phương ngày 16/3), làm rung chuyển các tòa nhà ở Tokyo, khiến gần 2 triệu hộ dân bị mất điện. Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo sóng thần có thể ập vào các tỉnh Miyagi và Fukushima.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Trung Quốc không liên quan đến xung đột Nga - Ukraine và không muốn bị ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa đưa ra tuyên bố thẳng thắn nhất từ trước đến nay về tác động của cuộc xung đột đối với lợi ích của Bắc Kinh.

NATO tổ chức hội nghị thượng đỉnh để bàn về Ukraine.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới châu Âu để tham dự hội nghị thượng đỉnh bất thường NATO vào 24/3 để thảo luận về tình hình xung đột tại Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục