Nga tuyên bố sẽ tấn công bất kỳ đoàn vận chuyển vũ khí nào tiến vào Ukraine

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/3/2022 | 8:06:24 AM

Bất kỳ chuyến vận chuyển vũ khí nào tiến vào Ukraine đều sẽ là mục tiêu “hợp pháp” của quân đội Nga, Tass dẫn lời Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết ngày 18/3.

Các phương tiện quân sự của Ukraine di chuyển qua quảng trưởng Độc Lập ở trung tâm Kiev ngày 24/2/2022.
Các phương tiện quân sự của Ukraine di chuyển qua quảng trưởng Độc Lập ở trung tâm Kiev ngày 24/2/2022.

 "Chúng tôi đã khẳng định rất rõ rằng bất kỳ hàng hóa nào vào lãnh thổ Ukraine mà chúng tôi cho là mang vũ khí, sẽ trở thành một mục tiêu hợp pháp”, ông Lavrov nhận định với RT.

Theo Ngoại trưởng Nga, các hệ thống phòng thủ tên lửa do Nga và Liên Xô sản xuất, vốn sẵn có ở một số nước NATO không thể được chuyển sang những nước thứ ba một cách hợp pháp.

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 17/3, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya cho biết, "gần như mỗi ngày chúng tôi đều ghi nhận những bài báo từ các nước phương Tây về những đợt vận chuyển vũ khí mới cho Kiev".

"Gần đây nhất, hôm qua, Mỹ cho biết nước này sẽ cung cấp khoản hỗ trợ quân sự cho Ukraine trị giá 1 tỷ USD sớm nhất là trong tuần này. Họ chỉ đang đổ thêm dầu vào lửa trong cuộc xung đột này", ông Nebenzya nhận định.

(Theo VOV)

Các tin khác
Khói bốc lên sau loạt không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 15/5/2021. (Ảnh minh họa)

Indonesia sẽ khuyến khích thảo luận các vấn đề hòa bình và an ninh thế giới tại Đại Hội đồng Liên minh nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 144 và các cuộc họp liên quan do nước này đăng cai tổ chức.

Cảnh đổ nát tại Kharkov, Ukraine sau những trận giao tranh căng thẳng giữa lực lượng Nga và Ukraine

Chính quyền tỉnh Kharkov, Ukraine cáo buộc Nga bắt cóc một thị trưởng, trong bối cảnh Moscow đang mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 28/8/2022.

Ngày 17/3, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức quyết định dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch trọng điểm đối với 18 tỉnh, thành phố còn lại vào đúng thời hạn ngày 21/3, đồng thời chuyển trọng tâm sang khôi phục kinh tế.

Các manơcanh được bao bọc che bụi ở cửa hàng quần áo thương hiệu Monki đã bị đóng cửa trong Trung tâm thương mại Atrium ở thủ đô Matxcơva ngày 17-3. Theo Hãng tin AFP, nhiều trung tâm thương mại ở Nga đã phải đóng cửa do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của phương Tây và Mỹ.

Với 424 phiếu thuận và 8 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật đình chỉ quy chế "tối huệ quốc" với Nga. Nếu luật này được ban hành, hàng trăm tỉ USD hàng hóa Nga có thể bị đánh thuế bổ sung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục