Bồ Đào Nha ghi nhận gần 90 trận động đất nhỏ trong 24 giờ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 7:50:45 AM

Giới chức quần đảo Azores (Bồ Đào Nha) ngày 20/3 đã ban hành cảnh báo sau khi nước này ghi nhận gần 90 trận động đất nhỏ ở khu vực đảo núi lửa Sao Jorge trong khoảng 24 giờ.

Bồ Đào Nha ghi nhận gần 90 trận động đất nhỏ trong 24 giờ. (Ảnh minh họa).
Bồ Đào Nha ghi nhận gần 90 trận động đất nhỏ trong 24 giờ. (Ảnh minh họa).

Theo giới chức địa phương, các hoạt động địa chất bắt đầu xuất hiện từ chiều 19/3. Chính quyền địa phương kêu gọi người dân bình tĩnh, liên tục theo dõi thông tin và tuân thủ các khuyến nghị của giới chức. Các trận động đất này có độ lớn từ 1,9 đến 3,3. Hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong sau các vụ động đất.

Cơ quan bảo vệ dân sự Azores đã yêu cầu các chuyên gia từ trung tâm khảo sát núi lửa khu vực đánh giá về ảnh hưởng của các trận động đất. Trong thông báo, cơ quan này cho biết đã liên hệ với chính quyền các địa phương và các đơn vị cứu hỏa đề nghị duy trì cảnh giác, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi cần.

Đảo Sao Jorge là một trong 9 đảo thuộc quần đảo Azore, với khoảng 8.200 người dân. Nơi đây cũng có các địa điểm du lịch nổi tiếng gồm Faial và Pico. Hoạt động lần gần đây nhất của núi lửa Urzelina trên đảo Sao Jorge là vào năm 1808.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Người tị nạn từ Ukraine xếp hàng bên ngoài một điểm cấp mã số định danh tại Warsaw, Ba Lan, ngày 20/3.

Hiện đã có trên 3 triệu người từ Ukraine sơ tán sang các nước EU, trong đó hơn 2 triệu người sang Ba Lan, 535.000 người sang Romania, 312.000 người sang Hungary và 250.000 người sang Slovakia.

Máy bay Boeing của hãng China Eastern chở 132 người gặp nạn ở Quảng Tây, lao xuống núi và bốc cháy dữ dội chiều nay, song chưa rõ thương vong.

Giàn khoan dầu của Nga trên Biển Caspi.

Các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ cân nhắc có nên áp đặt lệnh cấm vận dầu thô từ Nga hay không, sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, khi nhóm họp với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này.

Cổng Sungnyemun tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong một phát biểu vận động tranh cử, Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đã đề cập đến việc thúc đẩy kế hoạch dời thủ đô Hàn Quốc khỏi Seoul.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục