Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về trận lụt lịch sử

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2022 | 2:23:11 PM

Tổng thống Yoon Suk-yeol xin lỗi về sự bất tiện người dân phải chịu đựng vì trận lụt lịch sử ở Seoul và khu vực xung quanh khiến 9 người chết, 7 người mất tích.

Vụ lở đất tại ngôi làng ở Gwangju, phía đông Seoul, hôm 9/8 trong đợt mưa kỷ lục.
Vụ lở đất tại ngôi làng ở Gwangju, phía đông Seoul, hôm 9/8 trong đợt mưa kỷ lục.

"Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thay mặt chính phủ xin lỗi những người phải chịu bất tiện", Tổng thống Hàn Quốc nói trong cuộc họp của chính phủ ngày 10/8 về ứng phó lũ lụt ở Seoul và các khu vực xung quanh.


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (phải) trong cuộc họp của chính phủ về ứng phó lũ lụt ở Seoul và các vùng xung quanh ngày 10/8.

Tại cuộc họp riêng của chính phủ trước đó cùng ngày, ông Yoon chỉ thị quan chức đảm bảo những người yếu thế và dễ bị tổn thương được bảo vệ khỏi thiệt hại do lượng mưa kỷ lục trong tuần này.

"Những người gặp khó khăn về tài chính hoặc thể chất sẽ dễ bị tổn thương hơn trước thiên tai", ông nói, đồng thời lưu ý đất nước chỉ an toàn khi những người này được an toàn.

Bình luận của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra một ngày sau khi ông đến thăm căn hộ bán hầm ở Seoul, nơi gia đình ba người, trong đó có một phụ nữ bị khuyết tật, thiệt mạng trong trận lũ tối 8/8.

"Đúng là thời tiết bất thường, nhưng chúng ta không thể gọi thời tiết bất thường như vậy là bất thường nữa", ông nói và lưu ý những trận mưa như trút nước gần đây là nghiêm trọng nhất kể từ khi dữ liệu về thời tiết bắt đầu được ghi nhận 115 năm trước. "Chúng ta có thể thấy các mức kỷ lục mới bất cứ lúc nào và phải phản ứng với những tình huống tồi tệ hơn dự đoán".

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, bao gồm 5 người ở Seoul, và 7 người mất tích, hơn 2.600 ngôi nhà và tòa nhà cùng hơn 5.000 ôtô bị ngập trong trận mưa lũ kỷ lục ở thủ đô Hàn Quốc và các khu vực xung quanh đầu tuần này. Phần lớn những ngôi nhà bị ngập đều ở Seoul.

Khoảng 570 người từ 398 hộ gia đình, chủ yếu từ vùng đô thị Seoul, đã phải di dời đến các trường học và phòng tập. Thêm 1.253 người từ 724 hộ gia đình trên khắp đất nước đã tạm thời sơ tán.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục