Máy bay chở 173 người chệch đường băng ở Philippines, nhiều chuyến bay bị hủy

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2022 | 9:09:19 AM

Một sự cố tại sân bay quốc tế Mactan Cebu (MCIA) ở tỉnh Cebu, miền Trung Philippines đã khiến hàng loạt chuyến bay quốc tế và quốc nội tại đây bị hủy vào sáng nay (24/10).

Máy bay chệch khỏi đường băng
Máy bay chệch khỏi đường băng

Các chuyến bay bị hủy do giới chức sân bay MCIA tạm đóng cửa đường băng, sau khi một chiếc máy bay của Hãng hàng không Korean Air hạ cánh chệch khỏi đường băng của sân bay MCIA tối 23/10.

Trước đó, phi công đã 2 lần cố hạ cánh nhưng không thành công. Khi sự cố xảy ra, một số cư dân sống gần khu vực sân bay MCIA cho biết họ nghe thấy tiếng động mạnh và tiếng la hét hoảng sợ của hành khách.Trên máy bay có 162 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn. Lực lượng ứng phó khẩn cấp của sân bay MCIA đã lập tức sơ tán hành khách trên máy bay và may mắn không ai bị thương.

Cơ quan Hàng không Dân sự Philippines cho biết đang cử một đội điều tra tới Cebu để tìm hiểu nguyên nhân sự cố hàng không này. Theo các thông tin ban đầu, máy bay hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu, mưa nặng hạt và tầm nhìn của phi công có thể bị hạn chế.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Say Chhum.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Say Chhum đến Thủ đô Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 đến ngày 26/10.

Đồng won của Hàn Quốc tại một ngân hàng ở Seoul.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/10 đã công bố kế hoạch mở rộng tài trợ cho các chương trình thanh khoản lên ít nhất 50 nghìn tỷ won (tương đương 35 tỷ USD) trong nỗ lực giảm bớt những xáo trộn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp sau việc vỡ nợ của doanh nghiệp liên quan dự án công viên giải trí Legoland.

Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh, ngày 22/10/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX, ông Tập Cận Bình tái cử vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị, tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tổng thống Michel Aoun (phải) bày tỏ Lebanon mong muốn khởi động đàm phán với Syria nhằm phân định biên giới trên biển ở khu vực phía Bắc trong cuộc điện đàm ngày 22/10. (Nguồn: Getty)

Tổng thống Lebanon Michel Aoun và người đồng cấp Syria Bashar al-Assad tiến hành điện đàm trước chuyến thăm của một phái đoàn Lebanon tới Damascus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục