Tokyo tái khởi động chương trình kích cầu ăn uống

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2022 | 9:31:50 AM

Chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã bắt đầu tái khởi động chương trình kích cầu ăn uống mang tên "Go To Eat" sau 2 năm gián đoạn do đại dịch.

Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn cho du khách quốc tế.
Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn cho du khách quốc tế.

"Go To Eat" là chương trình cung cấp các phiếu ăn uống dưới dạng phiếu điện tử hoặc phiếu giấy. Chính quyền Tokyo sẽ hỗ trợ người dân 25% số tiền bỏ ra để mua phiếu. Chương trình sẽ kéo dài đến cuối tháng 12/2022 và sẽ kết thúc sau khi số phiếu được bán hết.

Đặc biệt, không chỉ khách hàng tại Tokyo mà cả người dân sống ở các địa phương khác cũng có thể đăng ký, tham gia bốc thăm để lấy phiếu ăn uống.

Được biết, giá trị số phiếu ăn điện tử trong chiến dịch kích cầu lần này vào khoảng 12,5 tỷ Yen (khoảng 85 triệu USD). Trong khi giá trị phiếu ăn uống bằng giấy là 33,1 tỷ Yen (khoảng 225 triệu USD).

Trước đó, thủ đô Tokyo đã triển khai chương trình "Go To Eat" kể từ tháng 11/2020, tuy nhiên chỉ sau 1 tuần chương trình này đã phải tạm ngừng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

Theo Reuters ngày 26-10, trong bài phát biểu đầu tiên bên ngoài văn phòng số 10 phố Downing nhân dịp mới nhậm chức, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã cam kết sẽ sửa chữa những sai lầm của chính phủ tiền nhiệm và khôi phục sự ổn định kinh tế của đất nước. Ông khẳng định sẽ đặt sự ổn định kinh tế và niềm tin làm trọng tâm của chương trình nghị sự chính phủ.

Quan chức Hàn - Mỹ - Nhật hội đàm cấp cao về các vấn đề an ninh khu vực và toàn cầu

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, hôm 26/10, cảnh báo đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy.

Vịnh Phần Lan. (Ảnh minh họa)

Các nhà địa chấn Phần Lan đã phát hiện 5 vụ nổ dưới nước trong vùng lãnh hải của Nga ở biển Baltic vào tuần trước.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni (giữa) phát biểu trước Quốc hội tại Rome ngày 25/10/2022.

Ngày 25/10, nội các mới của Italy do Thủ tướng Giorgia Meloni lãnh đạo đã giành được sự tín nhiệm của Hạ viện, với 235 phiếu thuận, 154 phiếu chống và 5 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục