Tổng thống Hàn Quốc chủ trì họp khẩn trong đêm, ứng phó thảm kịch giẫm đạp khiến hơn 140 người chết tại Seoul

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/10/2022 | 7:48:37 AM

Tổng thống Yooon Suk-yeol đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp ngay trong đêm để ứng phó vụ giẫm đạp khiến ít nhất 146 người thiệt mạng ở khu phố Itaewon, Seoul.

Lực lượng chức năng được triển khai tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon, Seoul (Hàn Quốc), ngày 29/10/2022.
Lực lượng chức năng được triển khai tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon, Seoul (Hàn Quốc), ngày 29/10/2022.

Ngay sau thảm kịch, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã có mặt tại Văn phòng Tổng thống ở Yongsan và chủ trì một cuộc họp khẩn cấp nhằm phản ứng với vụ việc. Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo, Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min, Cảnh sát trưởng Seoul Kim Gwang-ho và các quan chức khác cùng tham gia cuộc họp qua hình thức trực tuyến.

"Ưu tiên hàng đầu của chúng ta là di chuyển và cấp cứu các bệnh nhân và điều trị y tế kịp thời cho những người gặp nạn" - Yonhap dẫn lời Tổng thống Yoon.

Tổng thống Hàn Quốc cũng ra lệnh thực hiện các biện pháp ứng phó khẩn cấp, bao gồm dọn đường cho xe cứu thương và các biện pháp kiểm soát giao thông cần thiết khác, theo ông Lee Jae-myeong, Phó Phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết vụ giẫm đạp xảy ra vào lúc 22h22’ giờ địa phương (khoảng 20h22’ giờ Việt Nam), liên quan đến lễ hội Halloween trong khu vực phố Itaewon ở Thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Vụ giẫm đạp xảy ra gần khách sạn Hamilton khi có tới 100.000 người đổ về khu "phố Tây" mà người nước ngoài hay lui tới để tổ chức "Lễ hội ma" Halloween.

Trong một cập nhật mới nhất về vụ việc, hãng thông tấn Yonhap khẳng định số người giẫm đạp đã lên tới con số 120 người, trong đó 74 người tử vong tại bệnh viện, 46 người thiệt mạng tại hiện trường, phần lớn nạn nhân là phụ nữ 20 - 30 tuổi, cùng với đó là hơn 150 người khác bị thương.

Thảm kịch xảy ra khi dòng người đổ vào một con hẻm hẹp và dốc, nằm ở trung tâm khu phố.

Một nhân chứng cho biết thảm kịch xảy ra khi một số người vấp ngã trên đường dốc gây ra ùn tắc, trong khi đám đông tiếp tục chen về phía trước với mong muốn tham dự lễ hội hóa trang Halloween, dẫn đến giẫm đạp.

Tuy nhiên, giới chức Seoul đã từ chối công bố nguyên nhân dẫn đến thảm kịch và cho hay còn đang chờ kết quả điều tra.

Đã có ít nhất 146 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp ở quận Itaewon của Thủ đô Seoul tối 29/10, khi hàng chục nghìn người tham gia lễ hội Halloween tại khu vực này.

Các nhà chức trách cho biết số người chết có thể còn tăng thêm và phần lớn các nạn nhân ở độ tuổi 20.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin (trái) và Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson tại thủ đô Helsinki ngày 28/10.

Thủ tướng Phần Lan và Thụy Điển khẳng định hai nước sẽ gia nhập NATO trong bối cảnh vấp phải phản đối từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Ukraine bắn UAV Nga ở Kiev

Kiev tuyên bố bắn hạ hơn 300 máy bay không người lái được Nga sử dụng để tấn công các cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine.

Khu vực xung quanh hiện trường vụ nổ súng bị phong tỏa để điều tra

Tại tang lễ một nạn nhân súng đạn ở Pennsylvania (Mỹ) xảy ra thêm một vụ nổ súng khiến 6 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki thông báo, một công ty Mỹ sẽ chịu trách nhiệm xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục