Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tái đắc cử nghị sĩ

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 3:05:14 PM

Theo CNN, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã giành chiến thắng trước đối thủ John Dennis của đảng Cộng hòa tại Khu vực bầu cử số 11 của bang California.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Trong những năm qua, Chủ tịch Hạ viện Pelosi, 82 tuổi, đã trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất của đảng Dân chủ. Với tư cách là diễn giả, bà Pelosi nổi tiếng là một nhà lãnh đạo quyền lực đối với các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện.

Những suy đoán về tương lai của bà Pelosi tại Hạ viện đã gia tăng trong bối cảnh bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ đến gần và các đảng viên Cộng hòa được dự đoán sẽ giành đa số.

Vào tháng 9, CNN đưa tin, trong các cuộc phỏng vấn, hơn hai chục thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện đều lo ngại rằng nếu họ mất đa số, sẽ có áp lực lớn buộc bà Pelosi phải ra đi. Tuy nhiên, cũng có nhiều thành viên đảng Dân chủ không mong muốn bà Pelosi tiếp tục nắm quyền mà mong chờ một nhà lãnh đạo mới bất kể kết quả như thế nào, ngay cả khi bà là ứng cử viên được yêu thích nhất.

Bà Pelosi đã đưa ra tuyên bố khi kết quả bầu cử tiếp tục được công bố, cho rằng "rõ ràng các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện và các ứng viên đang vượt xa kỳ vọng trên toàn quốc”.

"Trong khi các bang tiếp tục đưa ra kết quả cuối cùng, mọi phiếu bầu đều phải được tính. Rất cảm ơn các tình nguyện viên đã tạo điều kiện cho mọi cử tri có tiếng nói của họ trong nền dân chủ của chúng ta”, bà Pelosi nói.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lần đầu tiên các nhà khoa học truyền máu nuôi trong phòng thí nghiệm cho người

Hai bệnh nhân ở Anh đã nhận được một lượng nhỏ máu nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Đây là thử nghiệm đầu tiên trên thế giới để xem loại máu nhân tạo này hoạt động như thế nào bên trong cơ thể người.

Phái đoàn Nga - Ukraine đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 3

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow không đặt ra điều kiện tiên quyết để bắt đầu đàm phán với Ukraine.

Nhiều người nước ngoài xếp hàng bên ngoài văn phòng Cục Di trú Thái Lan ở Bangkok để xin gia hạn thị thực nhập cảnh. Ảnh tư liệu

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 8/11, Cục Nhập cư Thái Lan (IB) đã công bố dịch vụ Gia hạn tạm trú điện tử (e-Extension) để giúp người nước ngoài thuận tiện hơn trong việc xin gia hạn thị thực.

Cảnh sát Haiti.

Một vụ xả súng đã xảy ra ở Procy, Đông Nam thủ đô Port-au-Prince của Haiti khiến Ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục