Nổ bom ở con phố mua sắm tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ khiến 6 người tử vong, nhiều người bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2022 | 7:34:32 AM

Một vụ nổ bom đã làm rung chuyển tuyến phố dành cho người đi bộ ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/11, khiến 6 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Xe cứu thương tại hiện trường vụ nổ trên đại lộ Istiklal dành cho người đi bộ đông đúc ở Istanbul.
Xe cứu thương tại hiện trường vụ nổ trên đại lộ Istiklal dành cho người đi bộ đông đúc ở Istanbul.

Các phương tiện của dịch vụ khẩn cấp tại Istanbul đã khẩn cấp có mặt tại hiện trường vụ nổ bom diễn ra trên đại lộ Istiklal, con đường nổi tiếng với các cửa hàng và nhà hàng dẫn đến quảng trường Taksim mang tính biểu tượng ở thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng, có thể nghe thấy một tiếng nổ lớn và những người đi bộ quay đầu bỏ chạy.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi vụ nổ là một "cuộc tấn công nguy hiểm" và nói rằng thủ phạm thực hiện vụ đánh bom này sẽ bị trừng phạt.

Ông Erdogan không nói rõ cá nhân, tổ chức nào đứng sau vụ tấn công nhưng cho biết, dường như đây là một vụ tấn công khủng bố. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, lực lượng cảnh sát và văn phòng Thống đốc đang triển khai cuộc điều tra, bao gồm cả việc xem xét các video quay lại hình ảnh tại khu vực xảy ra vụ nổ bom.

Tổng thống Erdogan đã xác nhận 6 người thiệt mạng trong vụ nổ. Sau đó, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Okta đã cập nhật số nạn nhân bị thương lên 81 người, trong đó có hai người trong tình trạng nghiêm trọng, đồng thời cho biết đây có vẻ là một vụ tấn công khủng bố.

Nhiều chính phủ nước ngoài đã gửi lời chia buồn tới chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả nước láng giềng Hy Lạp đang căng thẳng với quốc gia này. Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết, ông "bị sốc và đau buồn trước tin tức về vụ tấn công kinh hoàng".

Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu một loạt vụ đánh bom từ năm 2015 đến 2017 khiến hơn 500 dân thường và nhân viên an ninh thiệt mạng. Một số vụ tấn công là do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện, trong khi những vụ khác do các chiến binh người Kurd.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng hồ Big Ben.

Tháp chuông đồng hồ nổi tiếng Big Ben tại thủ đô London của Anh đã chính thức hoạt động trở lại kể từ ngày 13/11. Tháp đã trải qua quá trình sửa chữa kéo dài tới 5 năm.

Bà Natasa Pirc Musar

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, bà Natasa Pirc Musar sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Slovenia sau khi đánh bại cựu Ngoại trưởng Andze Logar.

Lực lượng Phòng vệ Israel nhiều năm qua đã phải ứng phó với tình trạng mất cắp vũ khí, chủ yếu là tại các căn cứ ở khu vực Negev thuộc miền Nam

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy căn cứ Tznobar gần thị trấn Katzrin thuộc Cao nguyên Golan đã bị đánh cắp hơn 70.000 viên đạn cỡ 5,56mm và 70 quả lựu đạn dành cho súng phóng lựu M-203.

Hai máy bay đâm vào nhau trên không trung.

Một máy bay ném bom Pháo đài bay Boeing B-17 và một chiếc tiêm kích Bell P-63 Kingcobra đã đâm vào nhau trước khi rơi xuống đất và bốc cháy tại triển lãm hàng không Wings Over Dallas.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục