Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với 18 cá nhân và thực thể Nga

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/1/2023 | 2:37:04 PM

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ được cho là nhằm vào các cơ sở hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, như: các nhà sản xuất vũ khí, sửa chữa tàu hay công ty quân sự tư nhân Wagner.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov cũng nằm trong danh sách trừng phạt lần này của Mỹ.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov cũng nằm trong danh sách trừng phạt lần này của Mỹ.

Ngày 26/1, Mỹ đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các thực thể và cá nhân Nga.

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ (OFAC) hiện đang thực hiện các biện pháp bổ sung nhằm làm suy yếu khả năng của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Các biện pháp hạn chế được cho là nhằm vào các cơ sở hỗ trợ chiến dịch này, bao gồm: các nhà sản xuất vũ khí, các doanh nghiệp sửa chữa tàu, những người liên quan đến việc quản lý các khu vực đã được sáp nhập vào Nga cùng các thực thể và cá nhân có liên quan đến công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga.

Tổng cộng có 6 cá nhân và 12 thực thể nằm trong diện trừng phạt lần này.

Trong danh sách công bố có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov, cũng như người đứng đầu Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga Rustam Minnikhanov và phu nhân Gulsina Minnikhanova.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Mỹ đã xác định công ty quân sự tư nhân Wagner là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.

(Theo NDO)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục