Indonesia bắt gần 500 nghi phạm buôn người, cứu 1.500 nạn nhân

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/6/2023 | 7:28:54 AM

Ngày 20-6, giới chức Indonesia cho biết trong tháng 6, cảnh sát nước này đã bắt gần 500 nghi phạm liên quan đến buôn người. Hơn 1.500 nạn nhân đã được giải cứu.

Thời gian qua Indonesia đã tăng cường điều tra, truy tố và kết án những kẻ buôn người cũng như triển khai nỗ lực nhằm hồi hương các nạn nhân.
Thời gian qua Indonesia đã tăng cường điều tra, truy tố và kết án những kẻ buôn người cũng như triển khai nỗ lực nhằm hồi hương các nạn nhân.

Chia sẻ thông tin với Hãng tin AFP ngày 20-6, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Ahmad Ramadhan cho biết nước này đã giải cứu 1.553 nạn nhân buôn người trong hai tuần qua trước khi những người này bị đưa ra khỏi xứ sở vạn đảo.

"Trong một khoảng thời gian ngắn, chúng tôi đã giải cứu được nhiều người. Tuy nhiên cũng có nhiều người đã rời khỏi Indonesia" - ông nói.

Từ ngày 5-6 đến ngày 18-6, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 494 nghi phạm. Có 5 kẻ buôn người vẫn đang bị truy lùng.

Nhiều nạn nhân đã được giải cứu khỏi các cơ sở phi pháp ngay trước khi họ bị đưa ra khỏi Indonesia để trở thành người giúp việc, thủy thủ hoặc gái mại dâm.

Theo Hãng tin AFP, Indonesia là một trong những quốc gia xuất khẩu lao động lớn nhất ở Đông Nam Á. Hàng trăm ngàn người từ những vùng nghèo nhất của nước này rời khỏi đất nước hàng năm thông qua các con đường không chính thức để tìm kiếm các công việc được trả lương cao.

Vấn đề buôn người ở Indonesia đã trở nên nổi bật trong những năm gần đây. Tháng này cảnh sát Indonesia đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm chống buôn người để tăng cường nỗ lực ngăn chặn việc bóc lột người Indonesia.

Liên Hiệp Quốc cho biết khoảng 100.000 - 1 triệu người bị bán vào đường dây mại dâm hoặc bị cưỡng bức lao động mỗi năm ở Indonesia.
(Theo TTO)

Các tin khác
Ông Pita Limjaroenrat, lãnh đạo Đảng MFP, là ứng cử viên sáng giá cho chức thủ tướng Thái Lan nhưng đang đối mặt với các cuộc điều tra.

Ủy ban bầu cử EC Thái Lan phê chuẩn kết quả bầu cử, mở đường cho các bước tiếp theo là bầu chủ tịch hạ viện và thủ tướng. Lãnh đạo Đảng Tiến bước (MFP) đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí lãnh đạo đất nước.

Hình ảnh bữa tiệc bị camera ghi lại.

Với tỷ lệ áp đảo đảo 354 phiếu thuận và 7 phiếu chống, ngày 19/6, các nghị sĩ Anh bỏ phiếu thông qua báo cáo của Ủy ban đặc quyền của Quốc hội. Theo đó, kết luận cựu Thủ tướng Boris Johnson đã cố tình lừa dối Quốc hội về các bữa tiệc tại Văn phòng Thủ tướng ở Phố Downing trong thời gian Anh áp lệnh phong tỏa phòng dịch COVID-19.

Một nhóm thợ lặn khoa học đánh giá đa dạng sinh học biển trên đỉnh của một ngọn núi ngầm ở Porto Santo, Madeira, Bồ Đào Nha.

Các nước thành viên Liên Hợp Quốc đã thông qua hiệp ước đầu tiên để bảo vệ các vùng biển quốc tế, sau gần 20 năm thảo luận và đàm phán.

Ảnh minh họa.

Moscow đã nhiều lần tuyên bố, bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục