Pháp ban hành lệnh giới nghiêm ở ngoại ô Paris do biểu tình bạo lực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 7:41:39 AM

Các cuộc biểu tình phản đối cái chết của thiếu niên Nahel, 17 tuổi, người bị cảnh sát bắn chết khi đang dừng giao thông, đã lan rộng khắp nước Pháp, khi có 150 người bị bắt giữ chỉ trong một đêm.

Một vùng ngoại ô của thủ đô Paris (Pháp) ngày 29-6 đã ban hành lệnh giới nghiêm để đối phó với nguy cơ bạo lực trong đêm, bắt nguồn từ vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên trong khi dừng giao thông.

Văn phòng thị trưởng Clamart, một thị trấn yên tĩnh với dân số khoảng 50.000 người ở Tây Nam thủ đô Paris, cho biết, không ai được ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 21h tối (19h theo giờ GMT) đến 6h sáng từ ngày 29-6 đến 3-7.

Ở Clamart, một xe điện đã bị đốt cháy trong các cuộc biểu tình từ đêm 28-6 đến ngày 29-6.

Trước đó, thị trưởng thành phố Paris cho biết, các dịch vụ xe buýt, xe điện ở trong và xung quanh thủ đô sẽ tạm dừng hoạt động từ 21h hằng ngày, bắt đầu từ ngày 29-6, "để đảm bảo an toàn cho nhân viên và hành khách" trong bối cảnh các cuộc biểu tình dự kiến sẽ còn tiếp diễn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các chuyên gia y tế của Mỹ sẽ phân tích các thi thể tìm được, Guardian đưa tin.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hôm 28-6 cho biết đã tìm thấy thi thể bên trong xác tàu lặn Titan gặp nạn trong chuyến thám hiểm tàu Titanic hồi đầu tháng này.

Chính phủ Hàn Quốc chính thức áp dụng cách tính tuổi chuẩn quốc tế thay vì các cách tính truyền thống từ 28/6.

Bắt đầu từ hôm nay, Hàn Quốc sẽ bỏ phương pháp tính tuổi truyền thống và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế.

Campuchia tổ chức tiêu hủy lượng lớn ma túy, chất gây nghiện.

Nhân Ngày Quốc tế phòng chống ma túy, Campuchia đã tiến hành đốt tiêu hủy hơn 5,7 tấn ma túy và tiền chất, là vật chứng bị thu giữ trong các chiến dịch phòng chống tội phạm ma túy.

Ma túy methamphetamine bị cảnh sát Lào tịch thu ngày 23/9/2022.

Các nghi phạm khai nhận được một người Thái Lan trả tiền để vận chuyển 12 triệu viên methamphetamine về Vientiane, đây là vụ bắt giữ mới nhất trong hàng loạt vụ truy quét tội phạm ma túy tại Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục