Thái Lan khai mạc Hạ viện khóa mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/7/2023 | 1:58:04 PM

Ngày hôm nay, Hạ viện Thái Lan triệu tập cuộc họp để bầu chủ tịch và 2 phó chủ tịch Hạ viện.

Toàn cảnh phiên khai mạc Hạ viện Thái Lan khóa XXVI.
Toàn cảnh phiên khai mạc Hạ viện Thái Lan khóa XXVI.

Theo Ban Thư ký Hạ viện, 268 trong 500 nghị sĩ tại Quốc hội khóa 26 nhiệm kỳ 4 năm tới là những người mới được bầu lần đầu, trong đó đảng Tiến bước có số nghị sĩ được bầu lần đầu đông nhất với 120 ghế, tiếp đó là đảng Vì nước Thái và đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân.

Ít giờ sau khi Hạ viện khóa mới khai mạc, hai đảng có đông nghị sĩ nhất tại Hạ viện là đảng Tiến bước và đảng Vì nước Thái đã nhất trí sẽ bầu lãnh đạo đảng Prachachat, ông Wan Muhammad Nor Matha, làm Chủ tịch Hạ viện.

Hai đảng này cũng sẽ cử đại diện giữ vị trí Phó chủ tịch thứ nhất và Phó chủ tịch thứ hai của Hạ viện khóa mới.  
(Theo VTV)

Các tin khác
Xe ô tô bị đốt cháy trên đường phố trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát ở quận Alma, Roubaix, miền Bắc của Pháp hôm 30-6.

Đài phát thanh France Info của Pháp đưa tin tòa án thành phố Grenoble, Đông Nam nước Pháp, đã đưa ra những bản án đầu tiên dành cho các đối tượng tham gia bạo loạn những ngày qua tại nước này. Theo đó, 3 người bị kết án tù từ 3-4 tháng vì tội cướp bóc trong các vụ bạo loạn.

Tàu container cập cảng ở Hamburg, miền Bắc Đức.

Đại sứ EU tại Trung Quốc Jorge Toledo khẳng định phía EU mong muốn hợp tác với Trung Quốc, song hai bên cần đạt được tiến triển trong đàm phán thương mại trong năm nay.

Khu vực biên giới giữa Ba Lan với Belarus.

Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan cho biết sẽ có thêm nhân lực được điều đến bảo vệ biên giới của nước này với Belarus, nơi dự kiến có hàng nghìn tay súng Wagner chuyển đến sau cuộc nổi dậy ở Nga.

Lạm phát hàng năm ở khu vực đồng Euro giảm xuống 5,5% trong tháng 6 vừa qua. Ảnh minh họa: Eghtesad

Hiện tại dù lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng vẫn còn quá cao so với mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục