Triều Tiên cam kết thực hiện các thỏa thuận đã ký với Nga

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2023 | 2:03:07 PM

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm nay (20/10) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un bày tỏ quyết tâm thực hiện các thỏa thuận đã được ký kết, tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Nga Putin trong một cuộc gặp hồi tháng 9/2023
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Nga Putin trong một cuộc gặp hồi tháng 9/2023

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đưa ra quan điểm trên khi tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang có chuyển thăm Triều Tiên. Tại cuộc thảo luận, hai bên nhất trí các biện pháp tăng cường hợp tác, nhằm ứng phó tích cực với các vấn đề khu vực và toàn cầu, đồng thời ông Lavrov chuyển lời chào của Tổng thống Putin tới Nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Nguồn tin cũng cho biết, ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui đã đón tiếp người đồng cấp Nga Lavrov, hai bên ký kế hoạch trao đổi trong năm 2024-2025, khi họ tổ chức các cuộc đàm phán riêng biệt và tìm cách mở rộng hợp tác về chính trị, kinh tế, khoa học và công nghệ.

Ngoại trưởng Nga đến thủ đô Bình Nhưỡng vào tối 18/10, để tham dự các cuộc gặp được coi là chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Triều Tiên, nhằm thúc đẩy tăng cường hợp tác với quốc gia Đông Bắc Á.
(Theo VOV)

Các tin khác
Ngoại trưởng Canada, bà Melanie Joly tại cuộc họp báo ở Ottawa, Canada. Ảnh tư liệu

Canada đã rút 41 trong tổng số 62 nhà ngoại giao của nước này ở Ấn Độ về nước trong bối cảnh tranh cãi giữa hai bên liên quan tới vụ sát hại một thủ lĩnh ly khai người Canada gốc Sikh. Thông báo trên được Ngoại trưởng Canada Melanie Joly đưa ra ngày 19/10.

Văn phòng của Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Ủy ban Tổ chức Olympic Paris 2024 xác nhận Cơ quan Công tố Tài chính Quốc gia Pháp (PNF) đã tiến hành khám xét văn phòng của Ủy ban và đã nhận được tất cả các thông tin mà họ yêu cầu.

Một cuộc họp tại Thượng viện Mỹ

Thượng viện Mỹ vừa thông qua nghị quyết lưỡng đảng khẳng định ủng hộ Israel và quyền tự vệ của nước này, đồng thời lên án các cuộc tấn công của Hamas nhằm vào dân thường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin.

Ngày 18/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp ông Putin đến Bắc Kinh tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ ba.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục