Bão Otis làm 46 người chết ở Mexico

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/11/2023 | 8:52:54 AM

Chính quyền bang Guerrero, miền nam Mexico, hôm qua thông báo đã có 46 người chết và 54 người mất tích sau khi bão Otis đổ bộ vào thành phố nghỉ dưỡng Acapulco trong tuần trước, theo Reuters.

Một khu vực ở TP.Acapulco sau khi bị bão Otis quét qua
Một khu vực ở TP.Acapulco sau khi bị bão Otis quét qua

Bão Otis tàn phá Acapulco với sức gió 266 km/giờ vào ngày 25.10, gây thiệt hại nhà cửa và các cơ sở kinh doanh, khiến hệ thống thông tin liên lạc cũng như kết nối đường bộ và đường hàng không bị gián đoạn. Mức thiệt hại do bão Otis gây ra có thể lên tới 15 tỉ USD.

Giữa tình hình đó, nạn cướp bóc đã xảy ra khi gần 900.000 dân của Acapulco đang thiếu thốn lương thực và nước uống. Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador hôm qua kêu gọi chính quyền địa phương đảm bảo hàng hóa thiết yếu được chuyển đến người dân Acapulco.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các em trai người Palestine phía trước dãy nhà bị phá hủy trong đợt không kích của Israel tại vùng Khan Younis ở phía nam Dải Gaza hôm 30-10

Hơn 420 trẻ em chết hoặc bị thương mỗi ngày do bom đạn. Người dân thiếu nước sạch và nguồn cung thiết yếu để đảm bảo sự sống... Dải Gaza đang cận kề thảm họa nhân đạo toàn diện.

Tòa nhà ở Dải Gaza bị đánh sập bởi hỏa lực Israel.

Chiến sự tại dải Gaza tiếp tục leo thang nguy hiểm khi quân đội Israel tăng cường chiến dịch không kích, đồng thời từng bước đẩy mạnh hoạt động tấn công bộ binh hòng bóp nghẹt khả năng kháng cự của Phong trào Hamas.

Ông Lý Khắc Cường.

Thi hài nguyên Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ được hỏa táng tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 2/11.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza đã bước vào giai đoạn thứ ba.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục