NATO dừng hiệp ước quân sự ở châu Âu

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/11/2023 | 7:38:18 AM

Quyết định về việc NATO dừng hiệp ước quân sự ở châu Âu được đưa ra ngay sau khi Nga rút khỏi hiệp ước này.

NATO đình chỉ tham gia Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE) sau quyết định của Nga.
NATO đình chỉ tham gia Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE) sau quyết định của Nga.

Mỹ cùng các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quyết định tạm hoãn việc thực thi các nghĩa vụ theo Hiệp ước kiểm soát lực lượng vũ trang thông thường tại châu Âu từ ngày 7/12 tới.

Trong tuyên bố chung đưa ra tại trụ sở NATO, Mỹ và các đồng minh NATO cho rằng việc tạm hoãn thực thi nghĩa vụ của hiệp ước quân sự này sẽ giúp tăng cường năng lực răn đe và khả năng phòng thủ của khối.

NATO cũng tái khẳng định cam kết giảm thiểu rủi ro quân sự, ngăn chặn những hiểu lầm và xung đột, cũng như xây dựng khuôn khổ kiểm soát vũ khí thông thường hiệu quả.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo thủ tục rút Nga khỏi Hiệp ước các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu đã hoàn tất, văn kiện này không còn hiệu lực đối với Moscow.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bức ảnh chụp từ máy bay của Kyodo News vào ngày 30/10/2023 cho thấy một cột hơi nước bốc lên từ vùng biển ngoài khơi Đảo Iwoto, trước đây gọi là Iwojima, ở Thái Bình Dương. Một hòn đảo mới có đường kính 100 mét, được hình thành bởi những khối đá phun ra từ các luồng hơi nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết một vụ phun trào núi lửa dưới đáy biển gần đây đã dẫn đến hình thành một hòn đảo mới gần đảo Iwo Jima, cách thủ đô Tokyo khoảng 1.200 km về phía Nam.

Cơ quan chức năng Indonesia cho biết trận động đất này có độ lớn 7,2.

Trận động đất xảy ra ở ngoài khơi, cách thành phố Ambon 370km về phía Đông Nam, với độ sâu chấn tiêu 146km và không có nguy cơ gây ra sóng thần.

Xe tăng Israel tác chiến tại Dải Gaza trong hình ảnh công bố ngày 7/11.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã bị cô lập trong boongke ở Gaza City, thành phố lớn nhất Dải Gaza.

Hãng hàng không Virgin Atlantic sẽ thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên trên thế giới sử dụng SAF.

AFP dẫn nguồn tin từ cơ quan quản lý hàng không Anh thông báo rằng, tổ chức này đã cấp phép cho hãng hàng không Virgin Atlantic thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương “đầu tiên trên thế giới” hoàn toàn bằng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục