Khoảng 9.000 bệnh nhân ở Dải Gaza cần được chăm sóc khẩn cấp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/3/2024 | 8:10:46 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 30/3 cho biết khoảng 9.000 bệnh nhân ở Dải Gaza cần được chăm sóc khẩn cấp. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh chỉ có khoảng 10 bệnh viện hoạt động cầm chừng ở khu vực này.

Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Al-Shifa ở Gaza.
Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Al-Shifa ở Gaza.

Trên mạng xã hội X, Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus nêu rõ: "Trước cuộc xung đột, có 36 bệnh viện hoạt động ở Dải Gaza. Nhưng hiện chỉ còn 10 bệnh viện hoạt động ở mức tối thiểu, trong khi có hàng nghìn bệnh nhân tiếp tục cần được chăm sóc”.

Giao tranh trên bộ giữa quân đội Israel và phong trào Hồi giáo Hamas diễn ra trong nhiều tuần qua, đôi khi xung quanh các bệnh viện ở Dải Gaza, nơi cũng là điểm nương náu của hàng nghìn người mất nhà cửa hoặc chạy trốn khỏi cuộc chiến.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong thông điệp Lễ Phục sinh năm 2024, các trưởng giáo phái và lãnh đạo giáo hội ở Jerusalem tiếp tục kêu gọi một "lệnh ngừng bắn ngay lập tức và lâu dài” ở Dải Gaza.

Các nhà lãnh đạo tôn giáo tái khẳng định lời kêu gọi nhanh chóng cung cấp viện trợ nhân đạo, trả tự do cho tất cả những người bị giam giữ và không cản trở nhân viên y tế chăm sóc cho người bị thương và bị bệnh. Họ cũng ủng hộ các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt các hành động thù địch và mang lại một giải pháp bền vững cho cuộc xung đột.

Bộ Ngoại giao Qatar cùng ngày khẳng định cuộc chiến ở Gaza đã dẫn tới tình trạng bi thảm. Tình trạng này tiếp tục trở nên tồi tệ hơn từng ngày do những trở ngại đối với việc tiếp cận hàng viện trợ nhân đạo. Bộ Ngoại giao Qatar cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tuân thủ phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế, trong đó có việc mở các cửa khẩu, để tránh nạn đói đe dọa Dải Gaza, cũng như ngăn chặn nguy cơ diệt chủng. Đồng thời, cơ quan phụ trách đối ngoại của Qatar cũng yêu cầu cộng đồng quốc tế có sự hợp tác vững chắc để tiến tới một lệnh ngừng bắn lâu dài ở Gaza và ngăn chặn sự lan rộng hậu quả thảm khốc ra toàn khu vực.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Argentina tại Buenos Aires.

Ngày 30/4, Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục