UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch Văn hóa đối ngoại, Ngoại giao văn hóa năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2024 | 4:54:07 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND về Văn hóa đối ngoại, Ngoại giao văn hóa đến năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm triển khai Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030; Quyết định số 2013/QĐ-TTg ngày 30/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn hóa của Việt Nam đến năm 2030; Quy chế số 03-QC/TU ngày 25/5/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Yên Bái.


Nội dung của kế hoạch tập trung vào đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, chính sách, các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Yên Bái về văn hóa đối ngoại, ngoại giao văn hóa.

Lồng ghép tuyên truyền về định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, chú trọng tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với các tỉnh Viêng Chăn, Xay Nhạ Bu Ly (CHDCND Lào), tỉnh Val-de-Marne (Cộng hòa Pháp), tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), thành phố Mimasaka (Nhật Bản) và một số liên đoàn, hiệp hội của Hàn Quốc…, triển khai các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; 

Tạo nhận thức chung và đồng thuận trong lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh về sự cần thiết và tầm quan trọng của công tác văn hóa đối ngoại, ngoại giao văn hóa và trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã và là trách nhiệm của mỗi người dân trên địa bàn tỉnh. 

Tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa đối ngoại, ngoại giao văn hóa của tỉnh trong năm 2024; tổ chức và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa đối ngoại nhân dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị của các địa phương nước ngoài. Tổ chức các hoạt động đón tiếp đoàn công tác các địa phương trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái và tổ chức các đoàn công tác của tỉnh Yên Bái tham gia Chương trình quảng bá địa phương do Trung ương tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài.

Tổ chức các sự kiện văn hóa của tỉnh Yên Bái ở nước ngoài nhằm giới thiệu và quảng bá bản sắc văn hóa của tỉnh với bạn bè quốc tế. Lồng ghép linh hoạt, thực chất các hoạt động ngoại giao văn hóa trong các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tới các địa phương nước ngoài và đón các đoàn nước ngoài thăm làm việc tại tỉnh trong năm 2024; lồng ghép giới thiệu các giá trị văn hóa của tỉnh trong các bài phát biểu, nội dung trao đổi, quà tặng đối ngoại của lãnh đạo tỉnh.

Đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóa trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Xây dựng các chương trình, hoạt động ngoại giao văn hóa để quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế các di sản văn hóa đặc sắc, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, lan tỏa hình ảnh con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập" đến đông đảo bạn bè quốc tế. Xây dựng các chương trình, hoạt động văn hóa đối ngoại, ngoại giao văn hóa để quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế các di sản văn hóa đặc sắc, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, lan tỏa hình ảnh con người Yên Bái…

Theo kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2024 của cơ quan, đơn vị, địa phương gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 15/12/2024.

Minh Quang

Các tin khác
Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Argentina tại Buenos Aires.

Ngày 30/4, Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục