Nắng nóng kỷ lục tại nhiều nước châu Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2024 | 8:37:36 AM

Nhiều nước Đông Nam Á, Nam Á... đang chứng kiến tình trạng nắng nóng gay gắt kéo dài, thậm chí nhiều kỷ lục có thể bị phá vỡ trong mùa hè năm nay.

Thái Lan cảnh báo nắng nóng cực độ

Cục Khí tượng Thái Lan dự báo 15 tỉnh, thành, trong đó có thủ đô Bangkok, sẽ ghi nhận chỉ số nắng nóng cấp độ đỏ - tương đương mức cực kỳ nguy hiểm - cho đến ngày 27/4.

Do chỉ số nắng nóng cao ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe, nhà chức trách đã lên tiếng cảnh báo người dân về nguy cơ say nắng.

Say nắng dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng vọt lên 40oC hoặc hơn, kèm theo các triệu chứng như đỏ da, mạch nhanh hơn, nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa, bất tỉnh hoặc thậm chí có thể tử vong trong một số trường hợp.

Ấn Độ đóng cửa trường học vì nắng nóng

Ấn Độ đã chứng kiến tình trạng nắng nóng cao trong tuần này. Ít nhất 1 người thiệt mạng, khoảng 70 người đã phải nhập viện do nắng nóng tại bang Odisha.

Trung tâm Khí tượng Ấn Độ cho biết một số nơi tại bang Odisha đã ghi nhận nhiệt độ cao lên đến 44,2oC.

Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã đóng cửa các trường học trong 3 ngày để bảo vệ sức khỏe của học sinh. Trung tâm Khí tượng Ấn Độ dự báo đợt nắng nóng đến nắng nóng gay gắt có thể kéo dài trên khắp miền Đông Ấn Độ đến hết ngày 23/4.

Bangladesh cảnh báo nắng nóng toàn quốc

Cục khí tượng Bangladesh hôm 20/4 cũng đã đưa ra cảnh báo nắng nóng trên toàn quốc trong 72 giờ, đồng thời cho biết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt sẽ diễn ra ở hầu hết các vùng trên cả nước.

Theo ghi nhận, nhiệt độ tại một số khu vực phía Nam Banladesh đã lên tới 42,6oC.

Trước tình trạng trên, chính phủ Bangladesh đã quyết định đóng cửa tất cả các trường học đến ngày 27/4.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục