Israel mở cửa các hành lang vận chuyển mới, tăng cường viện trợ cho Gaza

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/4/2024 | 9:05:39 AM

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.
Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Quân đội Israel ngày 28/4 khẳng định hàng hóa viện trợ nhân đạo cho Gaza sẽ tăng lên trong những ngày tới, do nước này mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền.


Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagar, cho biết: "Trong vài tuần qua, lượng viện trợ nhân đạo vào Gaza đã tăng lên đáng kể. Trong những ngày tới, lượng viện trợ vào Gaza sẽ tiếp tục tăng nhiều hơn nữa... Thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn và các viện trợ khác sẽ được chuyển tới Gaza nhiều hơn bao giờ hết.”


Ông Hagari cho biết thêm hàng hóa viện trợ gia tăng là kết quả từ việc sử dụng cảng Ashdod của Israel, cũng như mở một tuyến đường mới vào phía Bắc Gaza và sự gia tăng viện trợ từ Jordan qua cửa khẩu biên giới Kerem Shalom ở mũi phía Nam của Gaza.


Bên cạnh đó, Israel cũng đang hợp tác với Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ để xây dựng một cầu tàu tạm thời phục vụ việc tiếp nhận hàng viện trợ từ đường biển.


Ngoài ra, tổ chức từ thiện World Central Kitchen có trụ sở tại Mỹ cho biết họ sẽ tiếp tục hoạt động ở Dải Gaza từ ngày 29/4, một tháng sau khi 7 nhân viên của tổ chức này thiệt mạng trong một cuộc không kích nhầm của Israel.


(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Chiến sự Gaza.

Lực lượng Israel đã tiến sâu vào khu vực đổ nát nằm ở rìa phía Bắc Dải Gaza vào hôm 13/5 để chiếm lại một khu vực từ tay các chiến binh Hamas. Trong khi đó, ở phía Nam, xe tăng và quân đội Israel tràn qua xa lộ tiến vào Rafah.

Toàn cảnh thủ đô Kuwait City và tòa nhà Quốc hội Kuwait.

Theo hãng thông tấn chính thức KUNA, ngày 12/5, Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã ban hành sắc lệnh, trong đó thông báo về việc thành lập nội các mới do Thủ tướng mới được chỉ định, Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah, đứng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục