Nga thành lập hội đồng phụ trách an ninh ba tỉnh giáp Ukraine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/8/2024 | 2:14:03 PM

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thành lập hội đồng điều phối phụ trách các vấn đề an ninh, quốc phòng tại ba tỉnh giáp Ukraine là Belgorod, Bryansk và Kursk.

Vị trí các tỉnh  Belgorod, Bryansk và Kursk của Nga.
Vị trí các tỉnh Belgorod, Bryansk và Kursk của Nga.

"Bộ Quốc phòng Nga thành lập hội đồng điều phối an ninh quốc phòng các tỉnh biên giới Belgorod, Bryansk và Kursk theo lệnh của tôi. Mục tiêu của hội đồng là nâng cao hiệu quả hỗ trợ toàn diện cho các cánh quân, giải quyết các nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia, lãnh thổ và dân cư tại đây", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov ngày 15/8 thông báo.

Cơ quan mới thành lập sẽ họp ít nhất một lần mỗi tuần. Ông Belousov lưu ý hội đồng điều phối không làm nhiệm vụ quản lý hoạt động của lực lượng vũ trang và quân nhân, đây là công việc của bộ chỉ huy tập đoàn quân Sever và Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết hội đồng có nhiệm vụ cung cấp hiệu quả vũ khí, trang thiết bị quân sự và chuyên dụng, các giải pháp đánh bại đối phương và hỗ trợ hậu cần, cũng như cung cấp thiết bị kỹ thuật cho ba tỉnh Belgorod, Bryansk và Kursk.

Hội đồng còn tham gia hỗ trợ quân y, trong đó có điều động lực lượng và phương tiện sơ tán nạn nhân, hỗ trợ y tế, vật tư y tế và thuốc men, giúp chính quyền địa phương sơ tán dân chúng, cung cấp thông tin kịp thời và bảo vệ các quy trình này.

Ngoài ra, cơ quan mới thành lập còn phải thực hiện các biện pháp bổ sung để bảo vệ dân thường và hạ tầng khỏi những vụ pháo kích hoặc tập kích bằng phương tiện bay không người lái (drone) của đối phương.

"Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề nhanh chóng. Tôi tin rằng những người chịu trách nhiệm sẽ báo cáo trung thực và nhanh chóng thông tin từ thực địa", Bộ trưởng Belousov nói.

Động thái diễn ra cùng ngày Ukraine tuyên bố lập chính quyền quân sự tại những nơi họ kiểm soát ở tỉnh Kursk, Nga. Ukraine tuyên bố đã kiểm soát 1.150 km2 lãnh thổ với 82 khu dân cư ở tỉnh Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/8 thông báo lực lượng nước này "tiếp tục chặn đứng" đà tiến công của đối phương và "tiếp tục chiến dịch xóa sổ các đơn vị của Ukraine", "Quân đội Nga đánh bại các đơn vị đối phương và tái kiểm soát làng Krupets", cơ quan này cho biết.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bà Paetongtarn Shinawatra phát biểu họp báo tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh tư liệu

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 16/8, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha đã triệu tập phiên họp toàn thể Hạ viện 493 thành viên để bầu thủ tướng mới thay thế ông Srettha Thavisin vừa bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm.

Những người biểu tình kêu gọi

Chính sách học miễn phí trong trường tư của Jakarta có thể được coi là một giải pháp để các nước tham khảo trong nỗ lực hướng tới việc đảm bảo quyền được học tập của mọi công dân bất kể giàu nghèo.

Sau khi Ukraine bất ngờ đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk của Nga, nhiều nước thành viên NATO đã lên tiếng về sự kiện này.

Thi thể những người Palestine thiệt mạng sau cuộc tấn công của Israel vào trại Nuseirat ở Gaza, ngày 13/8

Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền Volker Türk cho biết hôm 15/8 đánh dấu "cột mốc đen tối" khi số người thiệt mạng ở Dải Gaza đã vượt quá 40.000.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục