Phiến quân làm loạn ở Pakistan, 73 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2024 | 2:29:52 PM

Ít nhất 73 người đã thiệt mạng tại tỉnh Balochistan của Pakistan khi nhóm các tay súng phiến quân đòi ly khai tấn công đồn cảnh sát và các tuyến đường sắt, đường cao tốc huyết mạch.

Xe cộ bị các tay súng phiến quân phóng hỏa trong vụ tấn công ở Balochistan.
Xe cộ bị các tay súng phiến quân phóng hỏa trong vụ tấn công ở Balochistan.

Reuters dẫn thông báo của giới chức tỉnh Balochistan của Pakistan xác nhận các tay súng phiến quân đòi li khai ngày 26/8 đồng loạt tấn công các đồn cảnh sát và các tuyến đường sắt, đường cao tốc huyết mạch tại khu vực Tây Nam đất nước, khiến ít nhất 73 người chết và hàng chục người bị thương.

Balochistan là tỉnh có diện tích lớn nhất Pakistan, giàu tài nguyên nhưng ít dân cư và ghi nhận tình trạng bạo lực nghiêm trọng do xung đột sắc tộc. "Những vụ tấn công này nằm trong một kế hoạch được tính toán kỹ lưỡng nhằm tạo ra tình trạng hỗn loạn ở Pakistan", Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Mohsin Naqvi tuyên bố.

Cùng ngày, quân đội Pakistan xác nhận 14 quân nhân và sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong cuộc giao tranh với các tay súng khi chúng tấn công phương tiện giao thông trên một tuyến cao tốc ở Balochistan. Ít nhất 21 tay súng phiến quân đã bị bắn gục trong vụ đụng độ.

Trong số 73 nạn nhân thiệt mạng cũng bao gồm một nhóm 23 dân thường. Những người này bị các tay súng sát hại khi chúng dừng xe họ với lí do kiểm tra giấy tờ cá nhân. Các tay súng còn phóng hỏa nhiều phương tiện dân sự.

Ngoài ra, phiến quân đã gây ra loạt vụ nổ trên một cây cầu đường sắt nối thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan, với phần còn lại của Pakistan, làm gián đoạn giao thông đường sắt kết nối đến thành phố này cũng như trên tuyến đường sắt nối với nước láng giềng Iran.

Giới chức Pakistan chưa nêu tên nhóm phiến quân thực hiện vụ tấn công, nhưng tổ chức Quân đội Giải phóng Baloch (BLA) tự xưng, còn được gọi là "cơn bão gió đen" đã ra tuyên bố nhận trách nhiệm. Nhóm này cũng đe dọa thực hiện thêm nhiều vụ tấn công tương tự trong những ngày tới.

(Theo CAND)

Các tin khác
Khói bốc lên từ Kiev khi Nga tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine hôm 26/8.

Quân đội Nga đã tiến hành nhiều đợt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái trong đêm nhằm vào Kiev và các khu vực khác, chính quyền Ukraine cho biết. Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi Nga "dội" hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine.

Ukraine thiệt hại lớn trong cuộc tấn công vào khu vực Kurrsk.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang Ukraine mất hơn 6.200 quân và 73 xe tăng kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở khu vực Kursk.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phái đoàn quân sự Nga tham quan triển lãm quốc phòng tại Bình Nhưỡng hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh tư liệu

Ngày 26/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát cuộc thử nghiệm hiệu suất hoạt động của nhiều loại máy bay không người lái, kêu gọi tiếp tục phát triển thêm các máy bay không người lái để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Hình ảnh các phương tiện bị đốt phá ở Musakhail, tây nam Pakistan.

Các tay súng có vũ trang đã bắt giữ 23 dân thường từ các xe buýt, xe tải và phương tiện cá nhân ở tây nam Pakistan, rồi hành quyết họ một cách dã man.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục