Quy định hành lý xách tay tại EU bị thắt chặt - những điều cần biết

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/9/2024 | 9:23:01 AM

Thắt chặt quy định về hành lý xách tay tại châu Âu đã gây bối rối cho nhiều hành khách khiến họ cần nhanh chóng cập nhật để tránh rắc rối tại cổng an ninh.

Máy quét sân bay mới được kỳ vọng sẽ cho phép hành khách mang theo các chai chất lỏng lớn hơn trong hành lý xách tay. Tuy nhiên, vào phút cuối, EU đã bày tỏ nghi ngờ về công nghệ này, dẫn đến việc các quy định về hành lý xách tay bị thắt chặt trở lại.

Kể từ ngày 1 tháng 9, các sân bay trên toàn Liên minh châu Âu đã áp dụng quy định an toàn nghiêm ngặt hơn đối với chất lỏng trong hành lý xách tay. Mặc dù EU từng đề xuất nâng giới hạn chất lỏng lên đến hai lít, các vấn đề kỹ thuật với máy quét sân bay mới đã khiến quy định này bị đình chỉ. 

Các vấn đề kỹ thuật với máy quét sân bay

Máy quét mới được kỳ vọng có thể tạo ra hình ảnh ba chiều của hành lý xách tay trong vài giây, loại bỏ nhu cầu kiểm tra chất lỏng riêng biệt. Tuy nhiên, với những trục trặc kỹ thuật chưa được khắc phục, hành khách hiện vẫn phải tuân thủ các giới hạn nghiêm ngặt và không được mang các chai chất lỏng lớn hơn lên máy bay.

Theo BBC, các "vấn đề kỹ thuật tạm thời" với máy quét sân bay mới tại EU đã được xác định. Nguyên nhân được cho là do thiết bị này đã đo không chính xác một số chai chứa chất lỏng trong hành lý xách tay. Sự cố này đã dẫn đến việc thắt chặt lại các quy định về chất lỏng, gây bất tiện cho hành khách và làm chậm quá trình triển khai công nghệ quét mới.

Tuy nhiên, chi tiết về các vấn đề không được EU cung cấp. Vẫn còn phải xem các đợt thắt chặt mới sẽ được áp dụng trong bao lâu.

Những quy định nào đã có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 9 cho hành lý xách tay?

Kể từ ngày 1 tháng 9, quy định giới hạn 100 ml đối với chất lỏng trong hành lý xách tay đã được áp dụng trở lại trên toàn EU. Hành khách bắt buộc phải đóng gói chất lỏng trong một túi nhựa trong suốt với dung tích tối đa là một lít. Những chai lớn hơn sẽ phải được gửi kèm theo vali. Tuy nhiên, các chai có dung tích lên đến 100 ml có thể để trong hành lý xách tay mà không cần phải lấy ra riêng biệt. Các thiết bị điện tử cũng có thể để nguyên trong hành lý mà không cần phải tháo ra.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bà Olga Stefanishina - Phó thủ tướng Ukraine phụ trách Hội nhập châu Âu.

Phó thủ tướng phụ trách Hội nhập Châu Âu cùng ba bộ trưởng phụ trách lĩnh vực sản xuất vũ khí, tư pháp và môi trường của Ukraine đồng loạt nộp đơn từ chức.

Một khu vực của TP Poltava (Ukraine) sau khi trúng không kích ngày 3-9.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công một học viện quân sự và một bệnh viện ở miền trung Ukraine bằng hai tên lửa đạn đạo khiến hơn 300 người thương vong.

Lễ khai mạc Triển lãm phố Viễn Đông.

Ngày 3/9, tại khuôn viên Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, thành phố Vladivostok, Liên bang Nga đã khai mạc Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) 2024 với chủ đề “Viễn Đông-2030. Cùng nỗ lực, tạo cơ hội”.

Các đại biểu nhiệt liệt chúc mừng tại Lễ kỷ niệm lần thứ 79 Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024) do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada tổ chức. Ảnh minh họa.

Cộng đồng người Việt ở một số nơi của Canada đã tổ chức lễ thượng cờ tại Tòa thị chính thành phố nơi họ đang sinh sống để thể hiện niềm tự hào và tinh thần đoàn kết cùng hướng về Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục