Bão Bebinca có thể đổ bộ vào Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2024 | 4:10:13 PM

Theo dự báo mới nhất của cơ quan khí tượng quốc gia Trung Quốc, bão Bebinca, cơn bão được dự báo là có thể mạnh lên cấp cuồng phong, có thể đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền Đông nước này.

Dự đoán đường đi của bão Bebinca. Ảnh: Rappler.
Dự đoán đường đi của bão Bebinca. Ảnh: Rappler.

Theo dự báo mới nhất vào sáng sớm nay (12/9) của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, bão Bebinca, cơn bão số 13 của nước này trong năm nay, đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25 km/h và cường độ tăng dần. Sức gió tối đa vùng gần tâm hiện là cấp 10 với bán kính vòng tròn gió cấp 10 là 60 đến100 km.

Vào khoảng đêm 14/6, cơn bão này sẽ di chuyển vào vùng biển phía Đông của Biển Hoa Đông, sau đó sẽ đổ bộ vào bờ biển từ Chiết Giang đến phía Bắc Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc vào sáng 16/9 ở mức bão hoặc bão mạnh, tức cấp 13-14. Do ảnh hưởng của bão, từ 16-17/9, các tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến sẽ có mưa lớn.

Trước đó, theo Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), bão nhiệt đới Bebinca hình thành ngày 10/9 ở phía Tây Thái Bình Dương và dự kiến ​​sẽ mạnh lên khi di chuyển về phía Tây Bắc. Dự báo của cơ quan này còn cho biết, bão Bebinca có thể đạt cấp bão cuồng phong vào chiều 12/9.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Khan Younis, Dải Gaza.

Khoảng 20-40 lều tạm trú bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc không kích của Israel khu vực Al-Mawasi ở Khan Younis, trong số cả trăm người thiệt mạng và bị thương có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump

Hai ứng viên đảng Dân chủ ,Cộng hòa Mỹ, Kamala Harris và Donald Trump đã sẵn sàng cho màn tranh luận trực tiếp đầu tiên được cho là sẽ tác động không nhỏ đến cục diện bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Lực lượng chức năng dọn cây bị gãy đổ do siêu bão Yagi ở huyện Từ Văn, Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) ngày 7/9. (Ảnh: THX/TTXVN)

Khoản tiền được sử dụng để sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hại, bao gồm đường sá, cầu cống, cơ sở thủy lợi, trường học và bệnh viện; khôi phục nhanh chóng điều kiện sống và làm việc cho người dân.

Đầu đạn hạt nhân của Nga.

Điện Kremlin hôm 4/9 tuyên bố sẽ điều chỉnh học thuyết hạt nhân của mình để ứng phó với những gì mà họ mô tả là "thách thức và đe dọa" từ các nước phương Tây. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, tuyên bố này sẽ khó trở thành hiện thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục