Tòa án Tối cao Venezuela ra lệnh bắt giữ Tổng thống Argentina

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2024 | 2:12:51 PM

Theo Miami Herald, Tòa án Tối cao Venezuela (TSJ) phê chuẩn lệnh bắt giữ Tổng thống Argentina Javier Milei, liên quan tới vụ máy bay của hãng hàng không Venezuela Emtrasur bị tịch thu tại Buenos Aires.

Tổng thống Argentina Javier Milei.
Tổng thống Argentina Javier Milei.

Trước đó, Tổng chưởng lý Tarek William Saab đã ra lệnh bắt giữ Tổng thống Milei, cùng Tổng thư ký Phủ Tổng thống Karina Milei và Bộ trưởng An ninh Patricia Bullrich với cáo buộc phạm tội "trộm cắp nghiêm trọng, cướp có vũ trang, giam giữ trái phép” và "can thiệp bất hợp pháp vào an toàn hoạt động hàng không dân dụng".

Căng thẳng giữa hai quốc gia Nam Mỹ xoay quanh chiếc máy bay Boeing 747-300FM của Emtrasur Cargo mua từ Mahan Air - hãng hàng không tư nhân Iran có trụ sở tại Tehran. Vào tháng 8-2022, chính quyền Argentina đã tịch thu máy bay theo yêu cầu của Mỹ, căn cứ lệnh trừng phạt được áp đặt nhằm vào Iran.

Venezuela từ lâu đã phản đối việc tịch thu máy bay, cho rằng Argentina đã vi phạm luật pháp quốc tế và yêu cầu Buenos Aires bồi thường. Vào tháng 3-2024, Caracas đã đóng cửa không phận đối với các chuyến bay đến và đi từ Argentina. Trong khi đó, Chính phủ Argentina tuyên bố "hoàn toàn không quan tâm” đến những điều "vô nghĩa” do Chính phủ Venezuela đưa ra.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Động đất có độ lớn gần Torishima và xuất hiện sóng thần ở nhiều nơi.

Sau khi xảy ra một trận động đất có độ lớn 5,9 gần Torishima, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phải ban hành cảnh báo sóng thần tại nhiều nơi.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại Jezzine, miền nam Liban, ngày 22-9-2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông Bắc Phi, cuộc xung đột giữa lực lượng Hezbollah và Israel đã tiếp tục leo thang nguy hiểm sau hơn 11 tháng, với cường độ và quy mô các cuộc tấn công trả đũa lẫn nhau ngày càng lớn.

Giới chức Mỹ lo ngại xung đột Israel - Hezbollah leo thang đáng kể trong những ngày tới và có nguy cơ biến thành một cuộc chiến toàn diện.

Khu phố đầy bùn đất sau mưa lũ ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản ngày 22/9.

Ít nhất 6 người chết, nhiều người mất tích và nhiều khu vực đang bị cô lập sau khi mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Ishikawa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục