Trung Quốc xây xong cây cầu qua biển dài nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Cây cầu này có tổng chiều dài 36 km, gồm 6 làn xe chạy, tuổi thọ thiết kế là 100 năm, tổng vốn đầu tư 11,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ USD).

Cây cầu qua biển dài nhất thế giới của Trung Quốc
Cây cầu qua biển dài nhất thế giới của Trung Quốc

Cây cầu qua biển dài nhất thế giới vắt qua vịnh Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Đông Nam, Trung Quốc) ngày 26/2 đã hợp long và dự kiến sẽ thông xe vào tháng 6/2008.

Cây cầu này có tổng chiều dài 36 km, gồm 6 làn xe chạy, tuổi thọ thiết kế là 100 năm, tổng vốn đầu tư 11,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ USD), được khởi công vào cuối năm 2003.

Sau khi cây cầu được đưa vào sử dụng, tuyến đường bộ nối Thượng Hải với Ninh Ba - một thành phố cảng năng động thuộc tỉnh Chiết Giang sẽ rút ngắn 120 km, góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh tốc độ hội nhập và phát triển kinh tế tại vùng tam giác Trường Giang, gồm: Thượng Hải, Chiết Giang và Giang Tô.

(Theo VOV)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục