Thaksin bị bắt ngay khi về Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Cảnh sát Thái Lan sáng 28/2 đã bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra với cáo buộc tham nhũng ngay khi ông này về nước sau hơn một năm sống lưu vong tại nước ngoài.

Hàng nghìn người ủng hộ ông Thaksin đã nhảy múa, đánh trống và ca hát khi tụ tập ở sân bay Suvarnabhumi để đón cựu Thủ tướng khi chuyến bay của Thai Airways từ Hongkong chở vị cựu lãnh đạo này đáp xuống Bangkok.

Tuy nhiên, giới chức Thái ngay lập tức bắt giữ chính trị gia, tỷ phú 58 tuổi này, tướng Thaweesak Toochinda, chỉ huy cảnh sát nhập cư tại sân bay cho hay.

Ông Thaksin bị lật đổ sau cuộc đảo chính quân sự không đổ máu tháng 9/2006 và sống ở nước ngoài từ lúc đó. Cựu quan chức này phải đối mặt với cáo buộc nhận đút lót, lạm dụng quyền lực trong thời gian nắm quyền từ 2001-2006.  

"Tôi phải khôi phục lại danh tiếng, vốn bị cuộc đảo chính làm lu mờ", cựu Thủ tướng Thaksin nói với các phóng viên ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Thái Lan.

Buổi sáng đầu tiên Thaksin về nước

11h03 Cựu Thủ tướng Thaksin rời tòa án sau khi nộp 8triệu baht tiền bảo lãnh. (giờ Thái Lan bằng giờ Việt Nam)

10h40 Luật sư của Thaksin là Pichit Chuenban nộp đơn xin bảo lãnh cho thân chủ tại Tòa án tối cao.

10h39 Thaksin tới Tòa án Tối cao, nơi lắng nghe cáo buộc và xin nộp tiền bảo lãnh

10h20 Đài TPBS đưa tin cư dân Chiang Mai ứa nước mắt khi xem truyền hình phát cảnh cựu Thủ tướng Thaksin về nước.

10h10 Thaksin rời phòng VIP tại sân bay để chào những người ủng hộ.

9h50 Thủ tướng bị lật đổ bước vào phòng VIP ở cửa 3 của sân bay. Bộ trưởng Nội vụ Chalerm Yoobamrung và Ngoại trưởng Noppadon Pattama nằm trong số những quan chức chính phủ đến đón nhà cựu lãnh đạo này. 

9h40 Máy bay chở Thaksin hạ cánh.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục