Nổ lớn giữa phố mua sắm tại Pháp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Trưa 28/9, một vụ nổ khí gas xảy ra tại con phố mua sắm đông đúc ở trung tâm thành phố Lyon, miền nam nước Pháp, khiến một lính cứu hoả thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ khí gas tại Lyon.
Hiện trường vụ nổ khí gas tại Lyon.

Đám cháy bùng lên dữ dội sau vụ nổ và bao trùm một số toà nhà ở phố thương mại Cours Lafayette thuộc Lyon, thành phố lớn thứ ba của Pháp. Trước khi vụ nổ xảy ra, hiện tượng rò rỉ khí gas do hoạt động bảo dưỡng mặt đường gây ra đã được phát hiện tại đây.

Nhưng khi một nhân viên cứu hoả đang xem xét nơi xảy ra rò khí dưới tầng hầm một ngôi nhà thì bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên, khiến anh thiệt mạng tại chỗ. Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy quy mô lớn được triển khai và họ cho sơ tán toàn bộ người khỏi khu vực xung quanh đề phòng tiếp tục xảy ra nổ.

Ngay khi nhận tin về vụ tai nạn ở Lyon, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Michele Alliot-Marie đã có mặt tại đây để thị sát tình hình.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục